Trễ kinh, buồn nôn nhưng que thử lại chỉ lên 1 vạch...
Chào bác sĩ,
Em năm nay 27 tuổi và đã lập gia đình. Em và chồng có quan hệ với nhau sau rụng trứng được khoảng 15 ngày. Giờ em thấy cơ thể của mình xuất hiện các biểu hiện rõ của mang thai như buồn nôn, đau bụng dưới, căng tức ngực. Nhưng em khi thử que kết quả lại chỉ lên có 1 vạch. Bác sĩ cho em hỏi tại sao lại như vậy ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
Trễ kinh, buồn nôn nhưng que thử lại chỉ lên 1 vạch...
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Thông thường khi phụ nữ mang thai cơ thể sẽ xuất hiện hàng loạt các dấu hiệu mang thai sớm như chậm kinh, căng tức ngực, buồn nôn, nôn thường xuyên, mệt mỏi, đau lưng, đau nhẹ bụng dưới,... Thế nhưng, không phải cứ xuất hiện những triệu chứng này là người phụ nữ đã mang thai. Dù không có thai cơ thể của nữ giới vẫn hoàn toàn có thể xuất hiện các triệu chứng hiện giờ. Lúc này chúng thực chất chỉ là dấu hiệu của hội chứng tiền kinh nguyệt. Nhiều khả năng đây chính là tình trạng mà em đang gặp phải, thay vì là mang thai, điều này giải thích vì sao kết quả thử thai của em lại chỉ lên 1 vạch.
Hội chứng tiền kinh nguyệt chính là một loạt các triệu chứng về những thay đổi, rối loạn tâm sinh lý, hành vi của nữ giới khoảng thời gian trước chu kỳ kinh nguyệt. Hội chứng tiền kinh nguyệt chiếm tỉ lệ từ 85 - 90% phụ nữ với các mức độ từ rất nhẹ đến rất nặng. Tình trạng thường dẫn đến các rối loạn cơ thể như: căng tức vùng ngực, tăng cân, mệt mỏi, đau bụng dưới, đau lưng, chước bụng, buồn nôn, dễ bị kích thích, dễ khóc,... Các triệu chứng này khá giống với dấu hiệu mang thai sớm nên khiến không ít phụ nữ bị nhầm lẫn. Hơn nữa, khi bị rối loạn kinh nguyệt hoặc chậm kinh, các biểu hiện của hội chứng tiền kinh nguyệt thường xuất hiện rõ hơn nên càng làm cho nữ giới nhầm chúng với dấu hiệu mang thai. Nhưng khác với mang thai, triệu chứng tiền kinh nguyệt sẽ mất đi khi có kinh nguyệt và kết quả thử thai sẽ là "âm tính".
Thông qua nội dung phân tích trên, chắc em cũng đã hiểu được phần nào về nguyên nhân khi mình bị trễ kinh, đau bụng, buồn nôn mà kết quả của que thử lại chỉ có 1 vạch. Nếu vẫn chưa yên tâm về kết quả que thử, em có thể đi đến các cơ sở y tế để làm xét nghiệm HCG để biết chính xác nhất vấn đề đang băn khoăn của em.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!
'rối loạn cương dương,có ham muốn, thuốc uống, sóng xung kích,hiệu quả,cuasotinhyeu
Em năm nay 32 tuổi, bị rối loạn cương dương 4 năm rồi. Đã ra Bạch Mai khám nam khoa và lấy thuốc...
Có thai sau hiếm muộn thì thai lại bị kém phát triển
Em năm nay 38 tuổi đã có 2 con nhưng vợ chồng em muốn sinh thêm bé nữa. 26 Tháng 6/2021 em có đi...
chung vốn làm ăn, bạn trai coi thường, lảng tránh chuyện cưới xin, hay chỉ trích
Nhưng gần đây em đặt vấn đề cưới thì anh cho là lo cho sự nghiệp trước. Anh nói là em hỏi vậy là...
siêu âm, kết luận, phát triển, tim thai, khả năng, thai lưu, túi ối, noãn hoàng, cuasotinhyeu
Hôm nay em đi khám thai bác sĩ siêu âm kết luận thai 5 tuần tuổi có noãn hoàng, bác sĩ bảo em...
cân nặng, thai phụ, sụt cân, dinh dưỡng, cuasotinhyeu.
Vợ tôi trước khi mang thai đã gầy sẵn. Khi mang thai, vợ tôi còn được 36 cân, thật sự rất gầy.
Nội dung khác
Căn bệnh phụ khoa, chị em, bác sĩ, cách phòng bệnh, đơn giản, cua so tinh yeu
Phòng bệnh viêm âm đạo ngoài việc bản thân nâng cao ý thức trong vệ sinh cá nhân, thì việc quan...
14:35 - Tin tức
sởi, vắc xin sởi, trẻ 9 tháng, cua so tinh yeu
Không chỉ ưu tiên tiêm ngừa sởi cho trẻ từ 9 tháng đến 18 tháng tuổi, những người mẹ có con mắc...
10:02 - Tin tức
S.T Sơn Thạch Sai nắng, S.T Sơn Thạch MV, S.T Sơn Thạch Bình An, S.T Sơn Thạch, cuộc đua kỳ thú, lệ hằng, cua so tinh yeu
Sau loạt MV của Vpop, đến lượt cựu thành viên 365 đưa yếu tố yêu đồng tính vào sản phẩm mới nhất...
10:35 - Tin tức
Từ chối đầu tư, tỷ phú Siminoff , bí quyết, cửa sổ tình yêu.
Jamie Siminoff, nhà sáng lập của Ring – công ty được bán cho Amazon với giá 1 tỷ USD tiết lộ bí...
17:02 - Tin tức
cuộc sống hôn nhân, tình dục vợ chồng, phụ nữ thông minh giữ chồng, cua so tinh yeu
Có những phụ nữ không xinh đẹp nhưng vẫn khiến chồng say đắm, mê mẩn chỉ bởi vì họ giỏi “chuyện...
08:02 - Tin tức
lo lắng tình yêu, nghi ngờ tình cảm, người yêu đào hoa, bạn gái
Họ có gọi điện cho nhau và đến hẳn 3h sáng. Quan trọng hơn là sau khi nói chuyện xong, cô ấy xóa...
12:05 - Tâm sự
văn mai hương, nữ ca sĩ, truyền cảm hứng, cua so tinh yeu
Nữ ca sĩ “Nghĩ về anh” thẳng thắn bộc bạch những tâm sự sâu kín về quãng thời gian đã qua, những...
15:02 - Tin tức
Có hai việc không nên làm trong cuộc đời
Điều quan trọng nhất mà ta sở hữu là gì? Không phải là sự huy hoàng của ngày hôm qua, cũng không...
15:10 - Tin tức
Tuyệt chiêu làm khô gà lá chanh theo "trend", nhâm nhi ngày lạnh
Theo "trend" hiện nay, nhiều bà nội trợ thích tự làm khô gà lá chanh để nhâm nhi ngày...
14:35 - Tin tức