Trễ kinh, đau ngực nhưng thử que chỉ lên 1 vạch, nguyên nhân do đâu ?
Em chào bác sĩ ạ !
Kì kinh nguyệt của em thường không đều, khi thì 26 ngày, có khi lại 29 ngày hoặc 32 ngày. Tháng trước em đến kì vào ngày 10-6 và có qh với bạn trai vào ngày 28-6 và có sử dụng biện pháp an toàn. Thời gian gần đây vào ngày 14-7 em cùng bạn trai qh nhưng lúc đầu có dùng biện pháp. Lúc sau không dùng nhưng x.tinh ngoài. Đến tận bây giờ em đã trễ kinh 12 ngày. Em thử 2 lần thì kết quả đều cho 1 vạch. Nhưng cơ thể em lại biểu hiện những triệu chứng mang thai như đau ngực, đau bụng, đau lưng, táo bón đầy hơi, buồn nôn. Em xin hỏi bác sĩ em bị như vậy có phải mang thai không ạ ?
Em cảm ơn bác sĩ nhiều ạ !

Chào em !
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi liên quan đến tình trạng sức khỏe của mình về trang www.cuasotinhyeu.vn của chương trình. Thông thường, khi mang thai ngoài dấu hiệu chậm kinh ra thì nữ giới có thể gặp một số các dấu hiệu báo thai sớm như đau lưng, cơ thể mệt mỏi, hay choáng váng và chóng mặt, đau lưng, căng tắc ngực, táo bón, ra máu â.đ, thường bị chuột rút... Tuy nhiên, không phải cứ xuất hiện các dấu hiệu này là các chị em phụ nữ đã mang thai. Bởi khi nữ giới bị chậm kinh do nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn cũng sẽ gặp phải các triệu chứng tương tự với dấu hiệu khi có thai.
Trường hợp em có các dấu hiệu như chậm kinh, căng tức ngực, đau bụng, đau lưng... nhưng thử que thử thai đều hiện lên 1 vạch khả năng cao là em không có thai. Nguyên nhân gây các dấu hiệu em đang gặp phải có thể là do nội tiết tố của cơ thể em bị rối loạn gây ra. Tuy nhiên, để chắc chắn nhất về việc mình có mang thai hay không thì em nên đi đến cơ sở y tế để xét nghiệm máu kiểm tra định lượng hCG. Việc thăm khám này cũng sẽ giúp em biết chính xác được nguyên nhân khiến cho kinh nguyệt của em đến trễ là gì, để từ đó có hướng khắc phục kịp thời đối với tình trạng này.
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài viết tham khảo thêm : Rối loạn kinh nguyệt.