Trễ kinh hơn 1 tuần sau khi mổ polyp có phải dấu hiệu bất thường?
Bác sĩ cho em hỏi tại sao sau khi mổ polyp buồng tử cung em bị trễ kinh hơn một tuần, chưa thấy có lại thì có làm sao không ạ?
polyp tử cung, trễ kinh, chậm kinh, kinh nguyệt, cuasotinhyeu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Polyp tử cung là một khối u dính vào thành trong của tử cung và sa vào buồng tử cung. Polyp được hình thành từ sự phát triển quá mức của các tế bào lát mặt trong tử cung (nội mạc tử cung). Sự quá phát của lớp niêm mạc tử cung tạo thành một khối mô nhô vào trong lòng tử cung, từ vài milimet đến vài centimet, chúng được nối vào thành tử cung bởi một chân rộng hoặc một cuống nhỏ.
Sau khi mổ polyp tử cung, niêm mạc tử cung sẽ bị tổn thương tại vị trí mổ, cần 1 thời gian để niêm mạc tử cung có thể hồi phục trở lại, thường sau khi mổ polyp 1 thời gian em sẽ phải đến bệnh viện để được tái khám trở lại để đánh giá mức độ hồi phục của tử cung sau quá trình cắt khối polyp.
Do đó, sau khi cắt khôi polyp trong buồng tử cung kinh nguyệt của em chưa thể trở lại đều đặn ngay được, sức khỏe của em trong giai đoạn sau khi thực hiện phẫu thuật vẫn còn yếu nữa, cho nên vấn đề chậm kinh cũng là điều dễ hiểu. Khi nào tử cung của em hồi phục tốt, sức khỏe của em ổn định trở lại rồi thì khi đó kinh nguyệt của em sẽ quay trở lại và ổn định sớm thôi.
Chúc em sức khỏe!