Trễ kinh kèm đau tức bụng dưới khi quan hệ là bệnh gì?
Chương trình cho em hỏi. Em có kinh từ 8/8. Khoảng sau nửa tháng thì vợ chồng em có quan hệ không dùng biện pháp tranh thai nào. Và từ đó đến bây giờ 3/10 em chưa thấy có kinh trở lại. Thử que rất nhiều lần nhưng vẫn 1 vạch và khoảng 2 ngày trước vợ chồng em có quan hệ thì em cảm thấy rất đau tức ở bung dưới. Chương trình có thể tư vấn giúp em xem liệu em có bị bệnh gì không. Vì giờ em đang bận công việc chưa đi khám được ạ. Em xin cảm ơn chương trình.
kinh nguyệt, trễ kinh, nguyên nhân, có thai, bệnh tử cung, cuasotinhyeu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Không rõ thì trước đây kinh nguyệt của em có đều không? Mỗi chu kỳ dài bao nhiêu ngày? Em thử que thử thai vào thời điểm nào? Ngoài thử que em cũng chưa đi siêu âm hay thử máu đúng không em ? Trước đây em có tiền sử bị bệnh phụ khoa gì hay không?
Do không qua thăm khám trực tiếp và dữ liệu em đưa ra còn quá ít ỏi nên chúng tôi không thể xác định bệnh lý cho em được. Có thể em đã có thai nhưng vì lý do nào đó mà que thử của em  cho kết quả âm tính giả như trong trường hợp em thử que sai thời điểm, thử sai quy trình, hoặc thai có nồng độ hoocmon thấp nên que thử chưa thế phát hiện ra. Em nên đi siêu âm kết hợp thử máu để xác định chính xác em có thai hay không, nếu có thai thì có nguy cơ thai ngoài tử cung không?Nếu thực sự là có thai ngoài tử cung thì việc em đau bụng dưới khi quan hệ có thể do nguyên nhân này và khi đó em cần được xử lý sớm tránh biến chứng chửa ngoài tử cung vỡ gây nguy hiểm.
Cũng có thể thực sự là em không có thai mà trễ kinh do nguyên nhân khác. Ví dụ như các bệnh lý tử cung, buồng trứng như u xơ tử cung, u nang buồng trứng,... Thì chính những bệnh lý đó cũng có thể gây ra tình trạng trễ kinh, đau bụng dưới khi quan hệ. Hoặc có một số bệnh lý hệ nội tiết ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt thì khi đó phải qua thăm khám trực tiếp thì khi đó bác sỹ mới xác định được em nhé.
Hiện tại em nên sắp xếp công việc để đi đến các cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa để được thăm khám, công việc có thể rất quan trọng nhưng không làm trước ta cũng có thể làm sau,còn sức khỏe nếu chủ quan mà để xảy ra biến chứng thì đôi khi em sẽ mất gấp nhiều lần số thời gian đó phải bỏ ra để giải quyết hậu quả , mà còn có thể nguy hiểm,ảnh hưởng sức khỏe, em nên cân nhắc chọn thời điểm đi khám càng sớm càng tốt em nhé.
Chúc em sức khỏe.