Trễ kinh kèm theo chướng bụng có phải là dấu hiệu báo thai không ?
Thưa bác sĩ,
Tháng trước em có qh với bạn trai không dùng bao nhưng có x.tinh ngoài ạ. Sau qh 2 ngày thì em có kinh nguyệt như bình thường. Nhưng đến tháng ngày em lại bị trễ kinh mất 5 - 6 ngày rồi. Đã thế em còn có các hiện tượng như đau bụng dưới, đầy hơi chướng bụng và đau ở đầu ti. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì em có thể có thai không ạ ?
Em xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Khả năng có thai của phụ nữ trong mỗi giai đoạn của chu kỳ kinh là khác nhau, trong những ngày gần đầu và gần cuối chu kỳ tỷ lệ mang thai rất thấp, giai đoạn giữa chu kỳ là thời gian có tỉ lệ thụ thai cao nhất. Sau khi qh xong thì có kinh nguyệt thì khả năng có thai thường không xảy ra. Do việc em có kinh nguyệt sau khi qh bạn trai là một dấu hiệu cho thấy em đã không mang thai ở lần qh đó. Các dấu hiệu em đang gặp phải chỉ là những biểu hiện của tình trạng rối loạn kinh nguyệt, chậm kinh gây ra mà thôi.
Hiện nay, có nhiều nguyên nhân gây ra chậm kinh ngoài vấn đề mang thai ra. Trong đó, chủ yếu nhất vẫn là tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Rối loạn kinh nguyệt là nguyên nhân phổ biến nhất gây chậm kinh ở phụ nữ. Một số triệu chứng của rối loạn kinh nguyệt có thể kể đến như chu kỳ kinh nguyệt thất thường, chậm kinh, vô kinh, rong kinh,… Nguyên nhân gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt cũng nhiều vô số kể, chẳng hạn như tâm lý căng thẳng, ăn uống thất thường, thức khuya, thay đổi môi trường làm việc... hoặc các nguyên nhân bệnh lý như rối loạn nội tiết tố, u nang buồng trứng, u xơ tử cung hoặc buồng trứng đa nang nếu nhiều chu kỳ liên tiếp thường xuyên bị rối loạn.
Còn các dấu hiệu như đau bụng dưới, đầy hơi chướng bụng, đau đầu ti của em thực ra là những dấu hiệu cho thấy em sắp đến ngày hành kinh, thay vì là dấu hiệu mang thai. Về bản chất, những dấu hiệu của việc sắp có kinh nguyệt và có thai đều do ảnh hưởng của sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể nữ giới. Điều này lý giải vì sao các chị em phụ nữ rất dễ nhầm 2 hiện tượng này với nhau. Thông thường, các dấu hiệu sắp có kinh hường đến trước kì kinh khoảng 1 tuần và trở nên rõ rệt hơn khi phụ nữ bị chậm kinh, rối loạn kinh nguyệt.
Chúc em và gia đình sức khỏe !
mang thai, giãn thận, mức độ nhẹ, biến chứng, cuasotinhyeu
Đến 22 tuần tôi đi siêu âm thì bác sĩ bảo 2 quả thận bị giãn nhẹ. Đến nay 27 tuần thì thận vẫn bị...
nhu cầu tình dục, chuyện gia đình, nhu cầu chăn gối vợ chồng, chồng rủ vợ khi khác “làm tình 3 người”.
Em lắc đầu, anh vừa làm vừa nói sao vậy. Anh nói: “chơi 3 cho em sướng”. Em suy nghĩ rất nhiều.
bố nghiện ma túy, ảo giác, gây nguy hiểm cho mẹ, cho các con, báo chính quyền, cai nghiện, cải tạo
Bố em nghiện má túy đá đã lâu năm. Dần dần sau này có những hiện tượng như hoang tưởng. Mất kiểm...
thuốc tránh thai, hàng ngày, mang thai, sinh con trai, cuasotinhyeu
Em đang sử dụng thuốc tránh thai New Choice từ tháng 7/2017 đến nay, em đang dự năm sau 2019 sẽ...
Nghỉ học, trị liệu tâm lý, lời cay độc, bịa chuyện, thiếu niềm tin, thiếu quan tâm
Tất cả bạn bè cũ của em đều quay lưng với em, nói những lời cay độc, bịa chuyện không đúng về em...
Bệnh đường ruột có ảnh hưởng tới tác dụng của thuốc tránh thai không?
Hiện em đang uống thuốc tránh thai hàng ngày ạ và có một câu hỏi muốn được bác sĩ giải đáp đó là...
Nội dung khác
Tâm sự, chúng ta, sẽ ổn thôi, cửa sổ tình yêu.
Anh đã làm tổn thương em và cũng vô tình làm tổn thương chính mình. Anh không thể cho mình cái...
19:03 - Tin tức
căng da mặt tuổi 30, lão hóa da, chăm sóc sắc đẹp
Báo Sức khỏe&Đời sống mở chuyên mục Tư vấn thẩm mỹ nhằm giải đáp những thắc mắc của bạn đọc...
13:35 - Tin tức
5 kiểu đồ bơi sẽ trở thành mốt trong năm 2021
Các cô gái sẽ có vẻ ngoài sành điệu hơn khi kết hợp thêm phụ kiện như mũ cói, kính râm hay khăn...
15:35 - Tin tức
Phụ nữ chân ngắn, ngực to dễ mắc bệnh gan, tiểu đường
Chiều dài của chân, biên độ của cánh tay, kích thước vòng eo cũng như các đặc điểm khác của cơ...
10:35 - Tin tức
triệu phú, bí quyết làm giàu, David Bach, đầu tư, cua so tinh yeu
Người nghèo với người giàu suy cho cùng khác nhau ở chỗ tư duy. David Bach là doanh nhân, nhà tài...
09:35 - Tin tức
Hà Anh Tuấn: Thế hệ tôi đang là dấu gạch nối của nhiều thứ
Không phải chỉ khi dịch bệnh hoành hành thì khán giả mới biết đến tấm lòng của Hà Anh Tuấn. Là...
16:05 - Tin tức
10 bí quyết giữ gìn mối tình “yêu xa”
Yêu xa luôn là một bài toán hóc búa cho mọi cặp đôi, họ bị ám ảnh bởi nỗi sợ rằng tình yêu sẽ...
08:35 - Tin tức
Làm gì khi cuộc sống không như mình mong muốn
Đôi khi cuộc sống không diễn ra như mong muốn và chúng ta có thể cảm thấy thất vọng, giận dữ hoặc...
14:42 - Tin tức
suy giảm tình dục nam, sức khỏe tình dục, thực phẩm giúp tăng ham muốn tình dục
Suy giảm khả năng tình dục xảy ra tất yếu cùng quá trình lão hóa của cơ thể con người. Đó chính...
08:35 - Tin tức