Trễ kinh sau dùng tránh thai có phải là dấu hiệu báo thai không ?
Chào bác sĩ !
Em có qh không dùng biện pháp an toàn và có cho vào trong. Sau đó thì em có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp 1 viên 72h. Một tháng em uống 2 lần sau khi qh. Nhưng đến nay em chu kì kinh nguyệt em bị trễ hơn 10 ngày. Thưa bác sĩ, em bị trễ là em có thai không ạ ?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ !
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em !
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi về trang www.cuasotinhyeu.vn của chương trình chúng tôi. Thuốc tránh thai khẩn cấp là viên uống tránh thai chứa hàm lượng cao nội tiết được dùng để giảm nguy cơ có thai ngoài ý muốn sau qhtd không được bảo vệ hoặc biện pháp tránh thai đã dùng trước đó tỏ ra thất bại (tuột bao cao su, rách bao cao su, quên viên thuốc tránh thai hàng ngày, không kiểm soát được x.tinh ngoài â.đ, tính sai ngày an toàn...).
Bởi vì thuốc có khả năng làm thay đổi lượng nội tiết tố trong cơ thể, do vậy khi sử dụng thuốc nữ giới sẽ gặp phải những tác dụng phụ do tác động này gây ra. Tác dụng phụ thường gặp nhất của thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gồm các rối loạn về chu kỳ kinh nguyệt như hành kinh sớm hoặc muộn hơn bình thường, rong kinh, rong huyết, nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn hoặc nôn. Như vậy, hiện tượng bị chậm kinh 10 ngày rất có thể là do tác dụng của thuốc tránh thai khẩn cấp gây nên. Tuy nhiên, thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ làm giảm tỉ lệ mang thai, không phải giúp người phụ nữ tránh thai hoàn toàn 100%. Trong thực tế, vẫn có những trường hợp mang thai mặc dù đã uống. Khi nữ giới uống thuốc càng xa thời điểm qh thì khả năng xảy ra trường hợp này sẽ cao hơn. Vì vậy, hiện tượng chậm kinh  có thể là dấu hiệu báo rằng em đã mang thai hoặc do tác dụng phụ của thuốc khẩn cấp.
Thông thường, sau khi có hiện tượng chậm kinh 7 - 10 ngày que thử thai đã cho kết quả có tỷ lệ chính xác cao. Vì vậy, em nên mua que thử thai hoặc đi xét nghiệm định lượng hCG ở thời điểm này để có thể biết chắc chắn được mình có mang thai hay là không.
Chúc em và gia đình  sức khỏe !