Trễ kinh sau phá thai là do nguyên nhân gì?
Thai 8 tuần em đi tái khám, bác sỹ cho biết thai lưu ở 6 tuần, bác sỹ đã cho em phá thai bằng thuốc gây sảy thai tự nhiên, em uống thuốc và ra thai ngày 14/11, nay là 17/12 rồi nhưng vẫn chưa thấy kinh nguyệt trở lại, là sao vậy ạ
nạo phá thai, kinh nguyệt, nội tiết, lưu thai, cuasotinhyeu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Đầu tiên tôi chia buồn với việc em bị lưu thai ở tuần thứ 6. Như trong thư em nói rằng 2 tuần sau đi khám thì mới phát hiện ra, khi này bác sỹ đã cho em sử dụng thuốc phá thai để đẩy thai ra ngoài. Không biết sau khi thực hiện việc này thì em có đi tái khám lại hay không? Đi khám lại bác sỹ có nói rằng buồng tử cung đã sạch hay chưa em?
Bình thường với phụ nữ sau phá thai bằng thuốc hay bằng phương pháp khác thì ảnh hưởng của việc phá thai đến tử cung, buồng trứng, và các hoocmon trong quá trình mang thai có thể vẫn chưa thể ổn định ngay nên trường hợp bị rối loạn kinh nguyệt sau phá thai là thường xảy ra. Nhất là trong trường hợp này em phá thai bằng thuốc thì đó cũng là một loại thuốc nội tiết tố sinh dục hàm lượng cao, nên có thể đó chính là nguyên nhân gây ra tình trạng em bị rối loạn kinh nguyệt sau phá thai.
Hiện nay em đang có tình trạng rối loạn kinh nguyệt sau phá thai nên không cần lo lắng quá em nhé, em tiếp tục theo dõi một thời gian nữa và đi tái khám theo đúng lịch hẹn, nếu như sau nhiều tháng kinh nguyệt vẫn không ra hoặc ra nhưng có nhiêu tình trạng bất thường như máu kinh ra kéo dài, nâu đen, thì cần phải đi khám sản phụ khoa để xem xét tình trạng xem có biến chứng gì không em nhé, nếu có biến chưng thì cũng có thể ảnh hưởng đến sinh sản về sau.
Chúc em sức khỏe!