Trót làm " chuyện ấy" sau phá thai liệu có thai được không?
Em chào bác sĩ ạ,
Em hút thai ( hút ngày 17/12) tới ngày 25/12( 9 ngày), 2 vợ chồng em có q.h. Cho em hỏi khả năng em có bầu lại không ạ? Lúc q.h em vẫn còn ra máu ạ.
Em xin cảm ơn!

Chào em,
Thông thường, sau khi hút thai hông thường sau khi hút thai thì người phụ nữ sẽ ra máu như kinh nguyệt( lượng máu ra nhiều và sẽ giảm dần) trong khoảng 3 – 10 ngày như một chu kỳ kinh bình thường.
Thời điểm em phá thai cũng được coi như là bắt đầu một chu kì kinh nguyệt mới, vì thế chu kì kinh nguyệt tiếp theo thường sẽ bắt đầu sau 4-8 tuần. Đây cũng là thời điểm niêm mạc tử cung có thể tái tạo và rụng trứng. Nếu trong khoảng thời gian sau 2 tuần kể từ khi phá thai nếu q.h.t.d thì nguy cơ có thai thường mới có thể xảy ra. Tuy nhiên, thời điểm khi vợ chồng em q.h vẫn còn ra máu thì khả năng có thai của em sẽ tương đối thấp. Nhưng việc q.h sớm sau khi nạo hút thai sẽ làm vùng sinh dục dễ bị nhiễm khuẩn, tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa do lúc này cơ thể em còn yếu, nhất là sự mất cân bằng nội tiết tố sau phá thai.
Việc viêm nhiễm này sẽ có tác dụng xấu tới sức khỏe sinh sản của em, vì vậy để đảm bảo cho sức khỏe của em trong thời gian này các em không nên q.h.t.d. Tốt nhất sau 15 ngày hút thai, em nên đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để tiến hành khám phụ khoa và siêu âm để biết được khả năng hồi phục của sức khỏe như thế nào. hông thường, theo khuyến cáo của các chuyên gia và bác sĩ sản – phụ khoa thì thời gian thích hợp và lý tưởng nhất để quan hệ tình dục trở lại sau khi sảy thai, nạo phá thai là từ 4–8 tuần.
Chúc em và gia đình sức khỏe.