Trứng được 11mm vào ngày 11 của chu kỳ liệu có rụng được không?
Chào bác sỹ,
Em năm nay 36 tuổi. Chu kỳ kinh nguyệt của em thường dao động trong khoảng 28-30 ngày. Ngày 11 của chu kỳ kinh em có đi siêu âm kiểm tra thì nhận được kết quả là niêm mạc tử cung 6.9mm, trứng có kích thước 11mm. Bác sỹ cho em hỏi như vậy thì trứng của em có khả năng rụng không ạ? Mong được bác sỹ tư vấn và giải đáp ạ.
Em xin cảm ơn bác sỹ.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ có thể chia thành 2 giai đoạn lớn đó là giai đoạn nang và giai đoạn hoàng thể. Bình thường, đầu chu kỳ nang trứng chỉ nhỏ khoảng 2 - 3mm (nang noãn cơ sở). Vào ngày thứ 7, 8 của chu kỳ kinh, nang trứng có kích thước khoảng 10-12mm. Trung bình nang trội sẽ phát triển 1-2mm mỗi ngày. Khi tới giai đoạn giữa chu kỳ kinh  nguyệt (khoảng ngày thứ 14 của chu kỳ), nang trứng đạt kích thước từ 17-18mm, gọi là nang trứng trưởng thành và chuẩn bị rụng. Nếu kích thước nang noãn đạt từ 20-22mm, trứng rụng sẽ đạt chất lượng tốt nhất. Tại thời điểm gần phóng noãn thì niêm mạc tử cung cũng sẽ dày lên khoảng 9 - 12 mm để trứng sau khi rụng và thụ tinh có thể thuận lợi làm tổ.
Như vậy, với kết quả siêu âm hiện tại của em (ngày thứ 11 của chu kỳ kinh) vẫn chưa thể khẳng định được em có khả năng rụng trứng trong chu kỳ kinh này hay không. Nó chỉ có thể khẳng định được rằng tại thời điểm em siêu âm trứng vẫn đang phát triển, chưa có hiện tượng rụng. Muốn biết trứng có khả năng rụng hay không và bao giờ thì rụng, em có thể dành thời gian siêu âm 2 ngày một lần cho đến khi nang trứng đạt khoảng 15 mm thì mỗi ngày lại siêu âm 1 lần đến khi trứng trưởng thành và phóng noãn.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!
hiv, tiếp xúc, da lành, nhiễm h, nguy cơ, cuasotinhyeu, dính máu
Cho hỏi em bị dính máu người bị HIV lên da lành có bị nhiễm HIV không bác sĩ?
tỏ tình, kiên trì, phân vân, bối rối, con gái phức tạp, nghiêm túc, gắn bó, cửa sổ tình yêu
Em có ngỏ ý thích cô ấy nhưng cô ấy không đồng ý cũng không từ chối; mà nói anh cứ để tự nhiên...
bạn trai, hay đi karaoke, lên giường với người khác, tha thứ, cô độc
Anh gọi cô nhân viên nhậu cùng anh, em gọi cả đêm anh cũng không nghe máy và sáng hôm sau anh...
Đàn ông ngoại quốc sẽ tâm lý chiều chuộng vợ hơn?
Còn 2 ngày nữa là đến ngày em sinh rồi mà anh cũng không hỏi han gì hết, em đi khám cũng để em đi...
lộ tuyến cổ tử cung, độ 3, niêm mạc tử cung, ngày rụng trứng, cuasotinhyeu
em thấy lại ra huyết trắng, màu trắng dạng bột,em không thấy ngứa hay gì hết.
tỏ tình, từ chối, cố gắng, nguyên nhân, chân thành, rào cản, cửa sổ tình yêu
Bạn gái nói quan hệ giữa 2 đứa nên là bạn bè sẽ tốt hơn tình yêu. Em chẳng hiểu tại sao? Nếu cô...
gãy xương, hồi phục, tập luyện, dinh dưỡng, cuasotinhyeu.
Năm nay cháu đã 17 tuổi, trong một lần tham gia giao thông không may gặp nạn bị gãy 1/3 xương đùi.
Nội dung khác
Món ăn ngon, giá bình dân, xứ Huế, cửa sổ tình yêu.
Huế ngoài vẻ đẹp mộng mơ, cổ kính còn là một điểm hẹn ẩm thực hấp dẫn luôn mời gọi những tâm hồn...
16:33 - Tin tức
Chủ quan, cơn đau đầu, thiếu nữ, hôn mê sâu, cửa sổ tình yêu.
Thường xuyên bị đau đầu nhưng Tâm chủ quan nghĩ rằng do thay đổi thời tiết, chỉ đến khi xuất hiện...
14:00 - Tin tức
Tử vi 12 con giáp thứ bảy 21/8: Trâu khôn khéo, Lợn gặp quý nhân
Tử vi 12 con giáp thứ bảy ngày 21/8 cho thấy người tuổi Sửu sáng suốt và khôn khéo trong các mối...
13:05 - Tin tức
hạnh phúc, ngoại tình, khi cậu nhỏ quá lớn, tình dục
ầu hết nam giới thường lấy kích cỡ "cậu bé"của mình làm niềm tự hào về sức mạnh chốn...
13:35 - Tin tức
món khoai tây xốt thịt bằm, cách làm, khoai tây, món ăn, món ăn ngon, cua so tinh yeu
Với món khoai tây chiên xốt thịt bằm đậm đà mềm ngon, đảm bảo gia đình bạn ai cũng thích mê. Món...
15:02 - Tin tức
Phụ huynh bất ngờ nhận tin nhắn đưa con đi tiêm vắc xin phòng Covid-19
Tỉnh Quảng Ngãi chưa triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh ở TP...
13:35 - Tin tức
hy hữu , mạng xã hội, cua so tinh yeu
Theo lực lượng tuần tra đường cao tốc Florida, việc đi xe đạp vào cao tốc I-95 là hành động vi...
07:02 - Tin tức
Học hỏi 10 bí quyết chống lão hóa của phụ nữ Nhật để làn da luôn trẻ trung, mịn màng
Phụ nữ Nhật Bản có thể đánh bại tất cả các kỷ lục về ngoại hình trẻ trung của thế giới.
14:17 - Tin tức
Cách phối áo thun đồng phục đẹp chuẩn chỉnh không thể bỏ qua
Khi diện áo thun đồng phục, ai cũng muốn tìm ra cách phối đồ đẹp để hài hòa với tập thể nhưng...
14:35 - Tin tức