Tử cung dày 12,3mm có phải là dấu hiệu thụ thai thành công?
Thưa bác sĩ,
Em năm nay 28 tuổi. Hôm trước em có đi khám và nhận được kết quả là niêm mạc tử cung dày 12,3mm. Trước đó 1 tuần vợ chồng em có quan hệ khoảng 2-3 lần không dùng biện pháp tránh thai nào cả. Vậy bác sĩ cho em hỏi là liệu như thế thì em có thụ thai được thành công không ạ? Gia đình em rất mong được bác sĩ tư vấn và giải đáp ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.
Tử cung dày 12,3mm có phải là dấu hiệu thụ thai thành công?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Niêm mạc tử cung là một trong những yếu tố quan trọng để hình thành chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thụ thai của người phụ nữ. Độ dày niêm mạc tử cung sẽ thay đổi theo từng thời kỳ dưới tác động của hormone sinh dục nữ, cụ thể: Niêm mạc tử cung bình thường có độ dày 7 - 8 mm, sau hành kinh niêm mạc tử cung còn khoảng 3-4mm, vào giai đoạn giữa chu kỳ kinh, sát ngày rụng trứng, độ dày niêm mạc tử cung khoảng 8 - 12 mm, nửa cuối chu kỳ niêm mạc tử cung dày đến khoảng 12-16mm.
Trường hợp em có độ dày niêm tử cung 12,3mm sau khi có hoạt động quan hệ 1 tuần có phải là dấu hiệu thụ thai thành công hay không, thì còn phải dựa vào các yếu tố khác mới có khẳng định chắc chắn được. Nếu tình trạng niêm mạc tử cung dày 12,3mm của em có kèm theo chậm kinh, que thử thai lên 2 vạch, xét nghiệm beta hCG>25mIU/ml thì đây sẽ là một dấu hiệu cho thấy em đã thụ thai thàng công. Còn nếu không kèm theo các hiện tượng chậm kinh hay thử que lên 2 vạch thì nhiều khả năng đây chỉ dấu hiệu cho thấy em đang ở giai đoạn giữa hoặc nửa cuối chu kỳ kinh mà thôi. Muốn yên tâm hơn em có thể tái khám lại theo lịch hẹn của bác sĩ hoặc sau 1 tuần.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!