Tử cung dày 19 mm khi bị "trễ" nhưng lại không có thai???
Chào bác sĩ,
Đến nay em đã bị trễ kinh 10 ngày, nhưng thử que thì chỉ lên 1 vạch. Em đi siêu âm thì bác sĩ bảo niêm mạc tử cung dày 19mm và có dịch túi cùng. Bác sĩ bảo có khả năng chuẩn bị có kinh, bảo em mua sắt về uống. Em đã uống sắt được 3 ngày rồi ạ. Em rất lo liệu có bị sao hay không? Và có đang mang thai hay không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em với ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Bình thường, khi bị chậm kinh từ 7-10 ngày nữ giới đã có thể biết mình mang thai hay không qua các phương pháp kiểm tra như que thử thai, xét nghiệm máu và siêu âm. Trường hợp em bị trễ kinh 10 ngày nhưng thử que chỉ lên 1 vạch và siêu âm không thấy túi thai thì đây là những dấu hiệu cho thấy rằng em không có mang thai. Hiện chậm kinh mà em gặp phải chỉ là biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt, một tình trạng rất thường gặp ở các chị em phụ nữ.
Độ dày của niêm mạc tử cung sẽ có những sự thay đổi nhất định theo từng chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Vào giai đoạn trước khi hành kinh, niêm mạc tử cung dày lên tới 12-16mm hoặc có thể hơn, tùy theo mỗi người. Nếu quá trình thụ thai không diễn ra thì lớp niêm mạc tử cung sẽ tự bong tróc. Dưới tác dụng co bóp của tử cung, niêm mạc tử cung bong bị đẩy ra ngoài cùng với một ít chất dịch lẫn máu. Đây là hiện tượng hành kinh mà em gặp ở mỗi chu kỳ. Với kết quả thăm khám của em thì đúng như bác sĩ đã đưa ra thì nhiều khả năng em sắp đến thời điểm hành kinh của chu kỳ mới, có thể 1 hoặc 2 tuần và cũng có thể hơn. Kết quả siêu âm kiểm tra không có gì bất thường cả nên em không cần phải quá lo lắng. Việc em lo lắng nhiều sẽ khiến cho kinh nguyệt càng bị rối loạn và lâu xuất hiện trở lại hơn. Do đó, thay vì lo lắng em hãy dành thời gian nhiều hơn cho việc thư giãn đầu óc và nghỉ ngơi để kinh nguyệt của mình được sớm ổn định trở lại.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!