Tử cung ngã sau có gây khó có con không?
Chào bác sĩ,
Em đi khám sức khỏe tiền hôn nhân và được biết là em có tử cung ngả sau, DAP 40mm, nội mạc tử cung là 4mm. Em khám lúc vừa hết kinh được khoảng 5 ngày. Em có chích ngừa thuốc 3 trong 1 đề ngừa bệnh sởi. Bác sĩ cho em hỏi em có tử cung ngã sau và nội mạc tử cung như vậy thì có ảnh hưởng đến việc có thai không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em.
Em xin cảm ơn.
Tử cung ngã sau có gây khó có con không?
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Tử cung ngã sau hay tử cung ngả sau là tình trạng tử cung nghiêng về phía sau, dựa vào trực tràng thay vì nghiêng về phía trước, dựa vào bàng quang. Thống kê cho thấy có khoảng 25% phụ nữ gặp tình trạng tử cung ngả sau. Do đó, nếu như tình trạng này không gây đau đớn hay các biểu hiện bất thường gì khác thì có thể đây chỉ là hiện tượng tự nhiên của cơ thể em, không cần phải can thiệp điều trị. Còn nếu tình trạng tử cung ngả sau này gây ra cho em nhiều triệu chứng hoặc bất thường thì bác sĩ sẽ yêu cầu tiến hành điều trị dựa theo nguyên nhân gây ra tình trạng này.
Tử cung ngả sau không ảnh hưởng đến khả năng thụ thai và cũng thường không ảnh hưởng đến quá trình mang thai. Khi sang tam cá nguyệt thứ hai, tử cung sẽ mở rộng và thẳng đứng trở lại, thường vào tuần thứ 10 – 12 của thai kỳ. Việc này giúp cho tử cung vượt qua khung chậu và không bị ngả sau nữa. Do đó, em không cần phải lo ngại về khả năng mang thai của mình khi sơ hữu một tử cung có tư thế ngả sau. Tuy nhiên, tình trạng này có thể tạo nhiều áp lực hơn đối với bàng quang trong tam cá nguyệt thứ nhất và khiến em khó tiểu hơn hoặc tiểu không kiểm soát khi mang thai.
Niêm mạc tử cung là một trong những cấu trúc quan trọng của cơ thể đặc biệt liên quan trực tiếp đến sức khỏe sinh sản ở nữ giới. Độ dày mỏng của lớp niêm mạc tử cung mang tính quyết định trực tiếp đến quá trình làm tổ cũng như sự phát triển của thai. Thông thường, độ dày lớp nội mạc tử cung ở nữ giới có sự thay đổi theo từng giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt. Cụ thể: Khi vừa hành kinh xong lớp nội mạc sẽ dày khoảng 3 - 4mm, giữa chu kỳ (gần đến ngày rụng trứng) độ dày là khoảng 8 - 12mm, sắp đến ngày hành kinh thì khoảng 12 - 16mm. Thời gian em kiểm tra độ dày niêm mạc tử cung của em là sau khi sạch kinh được khoảng 5 ngày, tương đương với ngày thứ 8-10 của chu kỳ. Nếu ở thời điểm này mà độ dày niêm mạc tử cung của em chỉ có khoảng 4mm thì sẽ được coi là hơi mỏng. Với trường hợp này để đảm bảo cho khả năng sinh sản của mình em cần phải tuân thủ theo đúng những hướng dẫn, chỉ định mà bác sĩ đã đề ra cũng như tái khám theo đúng hẹn. Bên cạnh đó, em cũng nên tích cực chăm sóc, bồi bổ sức khỏe của mình để việc mang thai và sinh nở của mình về sau này được diễn ra thuận lợi và an toàn
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!
khám phụ khoa, kết luận, viêm lộ tuyến, cổ tử cung, giai đoạn 3, cách điều trị, tối ưu, cuasotinhyeu
Bác sĩ cho em hỏi là em mới đi khám phụ khoa, bác sĩ có kết luận em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung...
da liễu, vảy nến, điều trị, nguyên nhân, cuasotinhyeu.
Em bị bệnh vảy nến, chữa khoảng nửa năm nay mọc hết cả đầu, cả người, rất ngứa,
hiệu quả tránh thai, biện pháp, huyết trắng, cúaotinhyeu, đau bụng dưới, ra huyết
Em có quan hệ với bạn trai có dùng biện pháp an toàn và gần đây nhất là ngày 9/2 đến ngày 12/2...
kinh nguyệt, mang thai, sinh sản, ra máu, thử que, cuasotinhyeu
Nhưng lần này thấy lạ quá lại vừa qua hệ xong. Cả chồng và em đều mong là có tin vui nhưng vừa...
họ hàng, kết hôn cận huyết, mang thai, dị tật bẩm sinh,
Cụ thể là cụ ngoại của em và cụ ngoại của bạn trai em là hai anh em ruột, liệu em và bạn trai có...
Nội dung khác
Cách làm miến xào ngon đến mức “cực phẩm” không bị dính
Miến xào là món ăn rất đơn giản và dễ làm. Tuy nhiên để có món được những bát miến xào thơm ngon...
14:35 - Tin tức
6 nguyên tắc bệnh nhân COVID-19 khi phục hồi cần nhớ
Bệnh nhân COVID-19 sau thời gian mắc bệnh, đã khỏi bệnh và âm tính với SARS-CoV-2. Giờ đến lúc...
11:05 - Tin tức
Mẹo bảo quản, cơm lâu ôi thiu, cửa sổ tình yêu.
Bảo quản cơm không bị ôi thiu luôn là mối bận tâm của nhiều bà nội trợ, nhất là vào mùa nắng nóng...
15:02 - Tin tức
Đàm Vĩnh Hưng, Trương Ngọc Ánh, dàn sao, hội ngộ, ra mắt, Mỹ nhân hànhn độg, cửa sổ tình yêu.
“Mỹ nhân hành động” là chương trình truyền hình thực tế khắc họa sự gian nan, nguy hiểm của ngành...
16:02 - Tin tức
Chăm sóc làn da, Lỗ chân lông to, Skincare, Dưỡng ẩm da, cua so tinh yeu
Biết được 4 sai lầm sau rồi điều chỉnh lại quy trình skincare hằng ngày, bạn sẽ sớm có được làn...
19:02 - Tin tức
gay, đồng tính nam, yêu bạn thân là gay, tình yêu đồng giới
“Được quyền ở cạnh mày, lo lắng cho mày, yêu thương mày, và rồi bật khóc nức nở trong cái đêm...
09:05 - Tin tức
cửa sổ tình yêu, làm đĩ, gái bán hoa, quan hệ, nhiều người, phá thai, bác sĩ, yêu thương, chấp nhận, sự thật.
Và câu trả lời em nhận được từ anh là " Hứ.. Làm đĩ... ". Anh chợt nhận ra mình vừa...
16:02 - Tâm sự
rượu bia, tác hại rượu bia, cua so tinh yeu
Việt Nam là một trong những nước tiêu thụ rượu bia lớn nhất thế giới. Điều đáng tiếc là uống...
19:05 - Tin tức
Tình yêu, định nghĩa tình yêu, Yêu đúng cách, Kiểm soát trong tình yêu, Học cách yêu, cua so tinh yeu
Khi chúng ta thực sự biết yêu một người, thì đó cũng là lúc chúng ta nhận biết thương nhớ là như...
12:31 - Tin tức