Tử cung ngả trước có phải bất thường?
Hôm nay em đi khám về, kết quả viết là tử cung ngả trước niêm mạc 10mm. Túi cùng Douglas có dịch 12mm. Cho em hỏi bác sĩ kết quả như vậy nghĩa là sao vậy ạ?
túi cùng có dịch, niêm mạc, tư thế, tử cung, cuasotinhyeu, tử cung ngã trước
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Đầu tiên là về niêm mạc tử cung có độ dày bình thường thay đổi theo từng giai đoạn. Giai đoạn đầu được tính sau sạch kinh niêm mạc dày khoảng 3-4mm. Giai đoạn phát triển được tính gần thời gian rụng trứng, cách ngày có kinh nguyệt khoảng 14 ngày lại rơi vào khoảng 8-12mm. Còn lại là giai đoạn chế tế được xác định trước khi có kinh thì niêm mạc lại dày tới 12-16mm. Vậy nên niêm mạc 10mm của em lại không nói chính xác em đi thăm khám vào ngày thứ bao nhiêu của chu kỳ nên tôi khó có thể xác định giúp em.
Thứ hai là vấn đề về tử cung ngả trước, đây là bác sĩ mô tả tử thế của tử cung thôi. Tư thế tử cung ở mỗi người một khác có người ngả trước có người ngả sau có người lại trung gian. Nhưng điều này không làm ảnh hưởng đến việc thụ thai và sinh nở của em. Cuối cùng là vấn đề túi cùng Douglas có dịch 12mm. Túi cùng Douglas nó là nơi thấp nhất trong cơ thể và có thể nhìn thấy nó có dịch khi có viêm nhiễm, vỡ nang trứng, chửa ngoài tử cung vỡ, hay tràn dịch ổ bụng do kích ứng buồng trứng khi dùng thuốc kích trứng, hoặc những bệnh về gan có kèm theo cổ trướng..vv Túi cùng có dịch 12mm cũng là hơi nhiều, để xác định chính xác nguyên nhân em nên tới những bệnh viện chuyên sản phụ khoa để khám lại có hướng xử trí em nhé.
Chúc em sức khỏe.