Tử cung thấp và mỏng ảnh hưởng ra sao tới sức khỏe sinh sản?
Xin chào bac sĩ,
Em năm nay 25 tuổi. Kinh nguyệt của em thường không đều, em đi khám thì bác sĩ kết luận em bị tử cung thấp và niêm mạc tử cung mỏng, buồng trứng thì vẫn bình thường. Bác sĩ cho em hỏi như vậy về sau em có thể có con được không ạ? Và có cách nào chữa trị được các tình trạng của em không ạ?
Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều!
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Sau khi đọc câu hỏi, chúng tôi rất hiểu cho những lo lắng hiện giờ của em khi được bác sĩ kết luận là bị cổ tử cung thấp và niêm mạc tử cung mỏng. Với tình trạng này thì sức khỏe sinh sản của em có bị ảnh gì không? thì ngay bây giờ chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin cần thiết về các vấn đề này để giúp em hiểu rõ hơn về chúng.
Tử cung là nơi em bé sẽ được bảo vệ và nuôi dưỡng trong suốt thai kỳ. Do đó, khi bộ phận này xuất hiện các vấn đề bất thường thì việc mang thai và sinh con của người phụ nữ cũng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Tình trạng tử cung thấp và niêm mạc tử cung mỏng mà em gặp phải đều được xem là những vấn đề bất thường ở tử cung. Niêm mạc tử cung là một trong những yếu tố quyết định trong quá trình thụ thai và mang thai của em. Nếu niêm mạc tử cung quá mỏng sẽ có thể khiến em khó thụ thai hoặc thụ thai nhưng khó giữ được bé. Tình trạng này có nhiều nguyên nhân như thiếu hụt nội tiết, hoặc tiền sử nạo phá thai,... Tùy từng nguyên nhân mà việc điều trị sẽ có mức độ thành công và thời gian điều trị cũng khác nhau. Còn với tình trạng tử cung thấp thì em có thể sẽ phải đối mặt với các nguy cơ sảy thai hoặc sinh non nhiều hơn trong thời gian mang thai. Tuy nhiên, những tình trạng này vẫn có thể khắc phục được nếu như được tích cực điều trị bằng các phương pháp như khâu eo cổ tử cung, đặt vòng nâng cổ tử cung.... Do đó, thay vì lo lắng em hãy cố gắng kiên trì làm theo những chỉ dẫn mà bác sĩ đã đưa ra cho mình.
Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp điều trị theo chỉ định bác sĩ, em cũng cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt hợp lý để cải thiện các tình trạng mình gặp phải. Em có thể áp dụng các biện pháp hỗ trở như: Tập thể dục điều độ mỗi ngày, ăn đầy đủ và điều độ, tăng cường ăn hiều rau xanh và trái cây tươi, uống đủ nước, ngủ đủ giấc và tránh thức khuya,...
Chúc em sức khỏe!