Tự dưng bị ra máu sau khi dùng thuốc điều trị viêm âm đạo
Năm nay em 18 tuổi, mấy ngày trước em bị ngứa và ra khi hư ở âm đạo. Em ra tiêm thuốc người ta bảo em bị viêm nhẹ và cho em gói gynopic rửa và phụ hộ khang để uống, đến bây giờ em không còn ngứa và ra khí hư nữa, nhưng em lại thấy ra máu như máu kinh và nhầy. Vậy như thế em bị rối loạn kinh nguyệt hay sao ạ?
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Không rõ biểu hiện ra khí hư của em diễn ra như thế nào? Khí hư có màu sắc và mùi ra sao? Thông thường biểu hiện ngứa, hoặc ra khí hư có màu xanh vàng, hay có mùi hôi tanh bất thường là biểu hiện của viêm nhiễm khu vực vùng kín. Để đánh giá tình trạng viêm nhiễm cần sự thăm khám trực tiếp và kèm theo 1 số xét nghiệm cận lâm sàng rồi mới đưa ra phác đồ điều trị cụ thể được. Nhưng trong trường hợp này, em lại không đi khám, chỉ ra hiệu thuốc để dùng thuốc thì sẽ không xác định rõ được tình trạng em đang gặp là gì, ngoài ra, việc điều trị thuốc không theo chỉ định của bác sĩ sẽ không làm tình trạng khỏi hoàn toàn, có thể biểu hiện của bệnh sẽ đỡ nhưng khả năng tái lại sẽ cao hơn.
Do đó, trong trường hợp này của em, em nên đến bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám từ bác sĩ, từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra chẩn đoán chính xác về tình trạng cho em, sau đó sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp dành cho mình. Thường viêm nhiễm âm đạo thông thường sẽ không làm tác động nhiều đến chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới, tuy nhiên việc em dùng thuốc sẽ có tác động, làm ảnh hưởng đến chu kỳ kinh bình thường của em. Bên cạnh đó, chu kỳ kinh thường bị tác động bởi nhiều yếu tố khác như nội tiết, tâm lý, thói quen ăn uống, sinh hoạt, môi trường sống,….nếu có bất kỳ tác nhân nào làm ảnh hưởng đến các yếu tố trên thì đều sẽ khiến kinh nguyệt của em bị ảnh hưởng, do đó trong trường hợp này em không cần phải quá lo lắng.
Em nên tiếp tục theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình trong các chu kỳ kinh sắp tới, nếu hiện bị mất kinh khoảng 2-3 tháng, hoặc bị rong kinh, rong huyết bất thường thì cần đến các bệnh viện chuyên khoa để có thăm khám và có hướng can thiệp cải thiện sớm tình trạng của mình.
Chúc em sức khỏe!