Tự nhiên có hiện tượng rụng trứng 2 lần trong 1 chu kỳ?
Vài tháng trở lại đây em có hiện tượng rụng trứng 2 lần trong 1 chu kỳ. Chu kỳ của em kéo dài 28 ngày, khá đều và rụng trứng vào ngày 14 (có hiện tượng trướng 1 bên bụng dưới. Một - hai tháng trở lại đây em có để ý thì ngày thứ 24 của chu kỳ cũng có biểu hiện như trên. Tiến hành thử que thử rụng trứng cho kết quả dương tính.
hiện tượng, rụng trứng, chu kỳ, kéo dài, biểu hiện, que thử rụng trứng, kết quả dương tính, cuasotinhyeu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Không rõ em tiến hành thử que canh trứng vào thời điểm nào của chu kỳ? Thông thường trứng chỉ rụng một lần cho mỗi chu kì kinh nguyệt, nhưng 1 số nghiên cứu đã cho thấy phụ nữ không chỉ rụng trứng một lần cho một chu kì mà có thể rụng quả thứ hai hoặc thứ ba tùy vào từng thời điểm khác nhau. Tình trạng có hơn một trứng rụng nếu được mang thai và có thể là sinh đôi nếu rụng 2 trứng hoặc sinh ba nếu rụng 3 trứng nhưng khá hiếm. Đối với trường hợp này nang đã phát triển thành 2 đến 3 lần trong suốt thời kì kinh nguyệt.
Nếu em canh trứng tại 2 thời điểm mà 2 que đều lên 2 vạch tại 2 thời điểm này thì cũng có thể chu kỳ này cùa em có 2 nang trứng trường thành phát triển và phóng noãn. Tuy nhiên trường hợp 2 nang trứng rụng cách nhau thưa như thế này thường khá hiếm gặp. Em có nói em nhận biết hiện tượng rụng trứng của mình là chướng 1 bên bụng tuy nhiên đó lại không phải là dấu hiệu điển hình của sự rụng trứng, rất khó có thể nhận biết được rằng trứng có rụng hay không khi chỉ dựa vào các dấu hiệu này và không theo dõi siêu âm kích thước nang trứng.
Nói chung là hiện tượng có 2 lần trứng rụng trong 1 chu kỳ không phải là dấu hiệu gì bất thường hay nguy hiểm cả, thỉnh thoảng có chu kỳ như vậy em cũng không phải lo lắng. Nếu em muốn theo dõi sự phát triển của nang trứng để canh thời điểm trứng rụng để thụ thai thì em có thể đến bệnh viện hay các cơ sở y tế chuyên khoa Sản phụ khoa để siêu âm và nhận biết được khoảng thời gian trứng rụng 1 cách chính xác nhất em nhé.
Chúc em sức khỏe!
Nội dung khác
dụng cụ làm bếp, miếng bọt biển ,chất chống dính, đời sống tình dục, cua so tinh yeu
Có những mẹo không chỉ khiến làm sạch hết veo những vết cháy đen mà còn làm sạch bong những vết...
11:02 - Tin tức
an thai, đông y, phụ nữ, mang thai
Sản phụ khoa đã được y học cổ truyền (YHCT) quan tâm nghiên cứu từ rất sớm, thể hiện trên các y...
10:35 - Tin tức
Triết lý, sức khỏe, người Nhật, sống thọ, trăm tuổi, cua so tinh yeu
Để tự nhắc bản thân trở lại với Ikigai, hãy sống đúng với trái tim và làm theo sự tò mò, trực...
16:02 - Tin tức
Tình yêu, định nghĩa tình yêu, Yêu đúng cách, Kiểm soát trong tình yêu, Học cách yêu, cua so tinh yeu
Khi chúng ta thực sự biết yêu một người, thì đó cũng là lúc chúng ta nhận biết thương nhớ là như...
12:31 - Tin tức
Anh Quốc, ngáy to, show giải trí, cua so tinh yeu
Thông tin về show giải trí dành cho người ngáy to sắp sửa lên sóng truyền hình Anh Quốc đang thu...
16:35 - Tin tức
quán ăn,Đà Nẵng, Nha Trang, trên đường đi du lịch, khám phá, ẩm thực, cua so tinh yeu
Trên cung đường dài hơn 500 km từ Đà Nẵng đến Nha Trang, du khách có thể thưởng thức bê thui...
16:35 - Tin tức
sulli, body của sao, hình hậu trường của sao, sulli f(x), cua so tinh yeu
Để ý mới thấy, mỗi lần chụp hình tạp chí, đi sự kiện, Sulli đều gây choáng với ngoại hình không...
15:02 - Tin tức
Tình yêu, Người yêu cũ, Chia tay, đau khổ, đau thương, Quên đi, Hình bóng, Nhớ, cua so tinh yeu
Nhưng nếu bạn cứ ôm khư khư bóng hình người ta trong lòng thì tổn thương lẫn nỗi đau ấy sẽ còn...
08:35 - Tin tức
Nghệ sĩ sai, xin lỗi quá nhẹ
Một số nghệ sĩ Việt mắc lỗi, vi phạm rồi chỉ cần lên tiếng xin lỗi là êm xuôi. Khán giả, các nhà...
13:05 - Tin tức