Tự nhiên thấy ngực tiết sữa dù không mang thai?
Bác sĩ con năm nay 20 tuổi và đang là sinh viên. Con muốn hỏi bác sĩ là bình thường thì trước chu kì kinh nguyệt con mới hay bị căng và đau nhức ở ngực nhưng vào chu kì thì con lại hết. Nhưng hiện tại con đang trong thời kì mà vẫn căng và nhức nhức.
Hôm nay con thấy ngứa nên vô tình gãi ở đầu vú thì thấy có dịch trắng chảy ra. Ít thôi ạ. Con thấy lạ nên nặn thử bên con lại thì thấy nó lại chảy ra. Con thắc mắc không biết mình có đang bị gì không ạ. Vì bình thường trong kì kinh nguyệt con không cảm thấy nhức và căng như bây giờ ạ?

Chào em!
Việc em thấy đau ngực trước hay trong giai đoạn hành kinh là điều bình thường và không có gì phải quá lo lắng. Vì khi em hành kinh hay sắp hành kinh thì lượng nội tiết tố trong cơ thể em có sự thay đôi nhanh chóng và điều đó sẽ khiến cơ thể của em có các biểu hiện như đau ngực, mệt mỏi, đau lưng...Các dấu hiệu này thường mất đi khi em hết hành kinh.
Hiện tượng đôi khi em thấy cơ thể tiết sữa cũng không có gì đáng lo ngại, đó có thể là do lượng prolactin tăng cao ở một thời điểm nào đó khiến em có hiện tượng tiết sữa, nếu sau đó hiện tượng này không hay thường xuyên xảy ra và không kéo dài thì em có thể yên tâm, nhưng nếu nó kéo dài và lượng sữa em tiết ra nhiều thì em cần đi khám nội tiết.
Chúc em khỏe mạnh.