"Tự sướng" như thế nào để cơ thể luôn được khỏe mạnh?
Cháu chào bác sĩ,
Cháu là nam, năm nay 15 tuổi. Cháu bắt đầu bết t.h.ủ d.â.m khoảng 3 năm nay. Cháu muốn hỏi bác sĩ là "tự sướng" với tần suất như nào để không ảnh hưởng đến sức khoẻ và học tập ạ? Cháu rất mong được bác sĩ tư vấn và giải đáp giúp ạ.
Cháu xin cảm ơn bác sĩ ạ.
"Tự sướng" như thế nào để cơ thể luôn được khỏe mạnh?
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào cháu,
T.h.ủ d.â.m hay còn gọi "tự sướng" là một hoạt động giúp nam giới và nữ giới giải quyết nhu cầu sinh lý bản thân trong thời gian chưa có đối tác. Cũng như nhiều hoạt động của con người, th.ủ d.â.m cần phải điều độ, không nên lạm dụng. Theo khuyến cáo, thông thường "tự sướng"  khoảng 2-3 lần/ tuần ( đối với nam giới dưới 30 tuổi). Tuy nhiên, với điều kiện là sau khi "tự xử" xong, cơ thể không thấy mệt mỏi hoặc ảnh hưởng đến công việc, học tập. Còn nếu việc "tự sướng" khiến sức khỏe bị ảnh hưởng, khó tập trung, việc học hành bị sa sút thì tần suất thực hiện như thế nào cũng nên hạn chế, dù chỉ là 1 lần/tuần hoặc thậm chí 1 lần/tháng.
Như vậy, tần suất "tự sướng" hợp lý và an toàn mà cháu có thể thực hiện là khoảng 2-3 lần/tuần. Thế nhưng cháu vẫn cần theo dõi tình trạng cơ thể cũng như khả năng tập trung vào việc học tập, sinh hoạt hàng ngày của mình có thể có sự điều chỉnh hợp lý. Lưu ý cháu không nên thủ.d khi cơ thể cháu đang có dấu hiệu mệt mỏi, căng thẳng và lo lắng.  Hiện cháu vẫn đang ở độ tuổi dậy thì, một giai đoạn mà cơ thể của cháu có rất sự thay đổi. Cho nên để giúp cơ thể mình phát triển một cách toàn diện nhất có thể, cháu nên xây dựng và duy trì cho mình những thói quen tốt cho sức khỏe như ăn uống và nghỉ ngơi điều độ, tập luyện thể dục thể thao, không thức khuya, không dùng đồ uống có chứa cồn,...
Chúc cháu luôn khỏe mạnh và vui vẻ!
Nội dung khác
Tuổi thơ lam lũ, phẩm chất, lãnh đạo tài ba, cửa sổ tình yêu.
Bob Iger, CEO của hãng phim nổi tiếng Walt Disney đã chia sẻ về con đường lập nghiệp đầy chông...
13:35 - Tin tức
món ngon mỗi ngày, món ngon Sài Gòn, ẩm thực Sài Gòn
Bên trong thố là một con gà đã được tiềm cùng với một số vị thuốc bắc như bạch quả, táo đỏ, nhãn...
11:02 - Tin tức
chuyện ấy, phụ nữ và chuyện ấy, bí mật chuyện phòng the, chuyện phòng the, sức khỏe sinh sản, cua so tinh yeu
Nhiều người thường có suy nghĩ rằng cánh đàn ông mới là những người có thể nghĩ đến "chuyện...
16:00 - Tin tức
trẻ nhỏ, tiêm phòng, vắcxin, tiêm chủng mở rộng, lịch tiêm chủng
Hiện nay có 6 bệnh được ngừa cho trẻ ở nước ta theo lịch chủng ngừa bắt buộc và miễn phí, đó là:...
07:00 - Kiến thức
kinh nguyệt, chu kỳ kinh nguyệt, niêm mạc tử cung, nội tiết tuyến yên – buồng trứng, chảy máu
Các bạn nữ khi đến tuổi dậy thì, mỗi tháng âm đạo thường ra máu vài ngày, hiện tượng đó được gọi...
20:05 - Kiến thức
lừa tình, mạng xã hội, cua so tinh yeu
Cô Cecil Fielhoy, 28 tuổi đã ngỡ đang ở tầng trời thứ bảy thiên đường khi cuối cùng cô có thể tìm...
06:35 - Tin tức
'Chị đẹp' Son Ye Jin tiết lộ mẹo dưỡng trắng da với chanh
Thú nhận mình không có đủ thời gian để dưỡng da 10 bước, mỹ nhân sinh năm 1982 ưu tiên bước làm...
13:35 - Tin tức
mụn ở ngực, mụn, trị mụn
Để không còn ám ảnh về những nốt mụn đáng ghét ở ngực, hãy bỏ túi những lời khuyên sau từ chuyên...
13:35 - Tin tức
gia đình, con cái, mâu thuẫn vợ chồng, hôn nhân
Trường hợp của đôi vợ chồng trẻ này khiến dân tình lại càng có niềm tin rằng: Đàn ông sau khi lấy...
13:35 - Tin tức