"Tự sướng" quá nhiều có gây ra vô sinh không?
Chào bác sỹ,
Em năm nay 29 tuổi. Em biết thủ.d từ lúc 13 tuổi tới nay cũng hơn 15 năm rồi . Ngày nào em cũng làm, có ngày em thủ.d đến 3 lần. Em cũng có người yêu và chúng em đang chung sống với nhau nhưng mà mãi chưa thấy có bầu. Nên em nhờ bác sỹ tư vấn cho em biết thủ.d nhiều có gây ra vô sinh không ạ?
Em cảm ơn bác sỹ ạ.

Chào em,
Thủ.d (tự sướng) là một trong những giải pháp giúp mọi người giải tỏa nhu cầu tâm sinh lý bình thường ở nam giới và nữ giới. Vì thế, việc làm này nếu được thực hiện đúng cách sẽ đem lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho sức khỏe. Tuy nhiên, "tự sướng" quá nhiều hoặc lạm dụng nó sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản. Từ đó, có thể làm tăng nguy cơ bị vô sinh, hiếm muộn. Vì vậy, điều em đang lo lắng hiện giờ là có cơ sở.
Đối với nam giới, việc thủ.d với tần suất lớn (nhất là nhiều lần trong ngày) sẽ khiến cơ thể bị suy nhược, gây ra các vấn đề về sinh lí như xuất t.i.n.h sớm, rối loạn cương dương, lãnh cảm tình d.ụ.c, …tình trạng này kéo dài sẽ khiến nam giới mắc bệnh liệt dương hoặc yếu sinh lí. Không những thế việc lạm dụng thủ.d cũng gây ra các rối loạn về tinh thần như bồn chồn, lo lắng dẫn tới suy nhược tinh thần theo từng mức độ.
Về bản chất, thủ.d không gây vô sinh nếu thực hiện với mức độ và tần xuất hợp lí, khoa học. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng thủ.d có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe sinh sản. Theo các chuyên gia y tế, nếu nam giới thủ.d 4 -5 lần/ngày và trong 6 – 8 năm sẽ làm cho tiền liệt tuyến và tinh hoàn "mệt mỏi" vì chúng phải hoạt động hết công suất để đáp ứng được nhu cầu xuất tinh. Việc này khiến tiền liệt tuyến bị xung huyết quá độ dẫn tới viêm nhiễm, ảnh hưởng đến Lixithin – chất nuôi dưỡng tinh trùng, làm tinh t.r.ù.n.g dễ chết yểu và có nguy cơ cao gây ra vô sinh nam giới. Trường hợp em có thói quen "tự sướng" với mật độ nhiều, liên tục trong nhiều năm thì tốt nhất em nên đi đến cơ sở y tế để thăm khám tình trạng sức khỏe sinh sản hiện giờ của mình. Tại đây, em sẽ được bác sĩ chuyên khoa tư vấn, thăm khám và làm một số xét nghiệm, trong đó có tinh dịch đồ. Từ đó, em sẽ biết được biết chính xác về chất lượng t.i.n.h t.r.ù.n.g cũng như khả năng sinh sản hiện giờ của mình.
Chúc em luôn khỏe mạnh và vui vẻ!