"Tự xử" 1 ngày 1 lần có dẫn đến tình trạng đau lưng không?
Xin chào bác sĩ,
Em năm nay 22 tuổi. Em biết t.h.ủ d.â.m từ khi em còn học lớp 6. Trong khoảng 2-3 năm đầu em có "tự sướng" ngày 1 lần, có thể 2 lần trong 3 năm liền. Đến khi học đến lớp 9 em thấy mình có hiện tượng bị đau lưng ở đoạn eo và vẫn "tự sướng" 1 lần/ngày, gần như ngày nào cũng vậy cho đến bây giờ. Đôi khi làm xong mà đi vệ sinh nhẹ em còn cảm thấy bị sót ở ống tiểu và muốn tiểu cho ra hết nhưng không được. Bác sĩ cho em hỏi tần suất của em như vậy có ảnh hưởng đến tình trạng đau lưng của em không ạ? Và đi vệ sinh bị buốt sau khi thủ.d là vì sao ạ? Em đang rất lo lắng nên mong được bác sĩ phản hồi lại sớm giúp em.
Em xin cảm ơn bác sĩ.
"Tự xử" 1 ngày 1 lần có dẫn đến tình trạng đau lưng không?
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Thủ.d là một hành động tự thỏa mãn nhu cầu t.ì.n.h d.ụ.c của mình khi chưa có bạn tình. Hành động nếu thực hiện với tần suất phù hợp thì sẽ không gây hại cho sức khỏe, thậm chí là còn có lợi. Tuy nhiên, nếu lạm dụng hoặc thực hiện nó một cách thường xuyên, liên tục thì cơ thể sẽ phải gánh chịu rất nhiều hậu cả cả về tâm lý và thể chất. Tần suất thủ.d tối đa 1-3 lần/tuần được đánh giá là an toàn cho sức khỏe của nam giới. Dựa vào đây có thể thấy tần suất "tự xử" của em giờ đang khá nhiều, cần phải có sự giảm bớt và kiểm soát nếu như không muốn sức khỏe của mình bị ảnh hưởng xấu.
Việc thủ.d quá nhiều hoàn toàn có thể là nguyên nhân dẫn đến tính trạng đau lưng của em hiện giờ, nhưng muốn chính xác nguyên nhân của tình trạng này là do đâu thì em cần phải đi thăm khám. Bởi đau lưng chỉ là một triệu chứng, nó không chỉ có thể được gây ra bởi việc thủ.d nhiều mà còn có thể đến từ do tư thế không hợp sinh lý (ngồi lâu, ngồi không đúng tư thế, thay đổi tư thế đột ngột...), bệnh lý liên quan đến hệ thống cơ, khớp (cột sống) hoặc các bất thường tại hệ tiết niệu,...
Còn hiện tượng em sau khi "tự xử" đi tiểu có cảm giác xót ở ống tiểu rất có thể là do ngay sau khi thủ.d xong em thường có thói quen đi tiểu luôn hoặc vệ sinh không sạch sẽ trước trong và sau khi th.d dẫn đến nhiễm trùng đường tiểu. Xuất t.i.n.h là hoạt động dưới sự kích thích tì.n.h dụ..c, áp lực của niệu đạo và tuyến tiền liệt tích lũy lại đến một mức độ nhất định, thông qua sự co cơ của đáy chậu khiến cho tinh dịch được lưu trữ ở niệu đạo sau được bài tiết ra. Vì thế, nếu sau khi xuất t.i.n.h (khi thủ.d hoặc quan hệ) mà đi tiểu ngay lập tức, khi đó sự sung huyết ở cơ quan sinh dục còn chưa kịp giảm xuống. Lúc này em sẽ có thể cảm thấy rõ các triệu chứng như: chờ đi tiểu, xót khi đi tiểu hoặc thậm chí là đi tiểu không ra. Tuy nhiên, hiện tượng cũng có thể đến từ các nguyên nhân như d.vật bị chấn thương, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt,...
Nếu như thấy tình trạng đau lưng, tiểu xót sau khi "tự xử" diễn ra thường xuyên, liên tục và không có dấu hiệu thuyên giảm thì em nên đi thăm khám tiết niệu càng sớm càng tốt để biết rõ tình trạng sức khỏe hiện giờ của mình. Bên cạnh đó, em cũng cần phải hạn chế và thay đổi thói quen thủ.d hiện giờ của mình kết hợp với việc xây dựng một lối sống khoa học, lành mạnh nếu như muốn sức khỏe bản thân mình luôn ở trạng thái tốt nhất.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!