Túi cùng đồ có dịch là do trứng rụng hay do mới quan hệ tình dục?
Em là nữ năm nay 27 tuổi đã có 1 con, kinh nguyệt không đều. Hôm qua em đi siêu âm trứng được 19mm, sáng nay vợ chồng em có quan hệ. Sau đó trưa em đi siêu âm trứng. Nội mạc tử cung 10mm. Túi cùng có ít dịch, không thấy trứng. Bác sỹ nói trứng có thể rụng sáng nay. Vậy cho em hỏi dịch ấy là do trứng rụng hay dịch do quan hệ và có khi nào trứng 19mm bị tiêu biến hay em có khả năng có thai không ạ

Chào em!
Hiện tại em đang mong có con , tuy nhiên chu kỳ kinh của mình không đều nên em đi siêu âm canh trứng để tăng khả năng thụ thai. Thông thường trứng khi phát triển đến kích cỡ 18-28mm thì sẽ có hiện tượng "rụng", giải phóng noãn vào trong vòi trứng. Khi nang trứng vỡ để giải phóng noãn có thể gây xuất huyết ở một số mạch máu nhỏ và làm dịch túi cùng nhiều hơn. Mặc dù những lúc bình thường trong túi cùng cũng có một lượng dịch ít để bôi trơn. Do đó với tình trạng trên thì khả năng cao đúng như lời bác sỹ nói là trứng đã rụng và dịch túi cùng ít thì là bình thường, không ảnh hưởng gì em nhé.
Sau khi trứng rụng có thể tồn tại trong khoảng 24-48h, tuy nhiên quan hệ tình dục ngay lúc có trứng rụng hoặc trong 12h đầu khả năng thụ thai sẽ là cao nhất. Vì thế hiện tại em và chồng có quan hệ vào thời điểm như thế, niêm mạc tử cung cũng tốt thì khả năng thụ thai của em sẽ được coi là cao. Tuy nhiên em cũng phải hiểu là để có thai thì chất lượng tinh trùng của chồng cũng phải tốt, cơ quan sinh sản của em cũng cần không có vấn đề bất thường gì, nếu em bị tắc vòi trứng hay những bệnh lý phụ khoa khác thì khi đó cũng ảnh hưởng đến khả năng thụ thai. Do đó bây giờ em cứ tiếp tục theo dõi, nếu trễ kinh em có thể thử que thử thai hoặc xét nghiệm beta hCG để biết chính xác là có thai hay không em nhé.
Chúc em và gia đình sớm có tin vui!