Từng bị quai bị có ảnh hưởng tới khả năng sinh sản không?
Chào bác sĩ ạ, em năm nay 27 tuổi đang chuẩn bị kết hôn trước đó 1 năm em có bị quai bị,vậy xin hỏi bác sĩ là liệu em có khả năng sinh sản không ạ, lúc bị quai bị em không bị sốt hay đau nhức tinh hoàn gì cả ,em bị một tuần sau mới khỏi ạ, mong bác sĩ tư vấm giúp em ,cảm ơn bác sĩ ạ
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Em trai thân mến!
Bệnh quai bị là 1 bệnh do virus thuộc họ Paramyxoviridae gây ra. Đây là 1 loại bệnh truyền nhiễm, bệnh chủ yếu lây lan qua đường hô hấp dẫn đến sự truyền nhiễm bệnh cho người khác và rất dễ trở thành dịch.
Biểu hiện của bệnh là sốt cao, có thể lên đến 40ºC, khô miệng, nuốt đau, nhức đầu. Sưng to tuyến nước bọt vùng dưới hàm ở 1 bên hoặc cả 2 bên. Ở các trẻ vị thành niên có thể có sưng căng và đau tinh hoàn 1 bên hoặc 2 bên. Nếu không có biến chứng bệnh thường tự khỏi trong vòng 10 ngày.
Thông thường, biến chứng của bệnh quai bị ở nam giới thường xuất hiện sau tuổi dậy thì.  Biến chứng của bệnh thường gây viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn (xảy ra sau đợt viêm khoảng 7-10 ngày, hoặc xuất hiện đồng thời), teo tinh hoàn tiến triển trong vòng 1-6 tháng sau đợt viêm cấp tính.
Tuy nhiên, khi em bị quai bị nhưng không thấy xuất hiện những biểu hiện bất thường ở tinh hoàn như tôi đã nói ở trên thì em không có biến chứng. Đây là điều đáng mừng cho em, nên em cũng đừng lo lắng quá. Hiện tại, em sắp kết hôn và lo lắng về sức khỏe sinh sản của mình. Vậy để yên tâm hơn thì em có thể đến bệnh viện làm xét nghiệm tinh dịch đồ để kiểm tra chất lượng tinh trùng, nếu chất lượng tinh trùng đảm bảo cùng với các yếu tố khác thuận lợi ( trứng, vòi trứng....) thì em vẫn có thể sinh con được bình thường em nhé.
Thân ái.
quan hệ, chảy máu, mất trinh, cúaotinhyeu, không chẩy máu
Em quan hệ được khoảng 5 tháng nay nhưng chưa có lần nào chảy máu ,vậy em đã mất trinh chưa ạ?
chồng thiếu quan tâm, không chia sẻ, nhiều con, chồng không đi cùng, tự ti, thấy mình thừa thãi
Anh là trụ cột lo kiếm tiền tôi thì ở nhà chăm sóc gia đình con cái đưa đón học hành.gần 2 năm...
khắc tuổi, thế giới tâm linh, niềm tin, thuyết phục, kiên trì, cố gắng, cửa sổ tình yêu
Khi gia đình cô ấy biết 2 đứa yêu nhau thì đi xem bói, sách, bố mẹ cô ấy đã phản đối chuyện yêu...
Quy đầu "cậu nhỏ" bị sưng lên sau khi tự lột bao quy đầu!!!
Hôm trước, cháu vừa mới tự lột bao quy đầu ở nhà. Nhưng mà sau khi lột thì vùng quy đầu của cháu...
quen, né tránh, lạnh lùng, không quan tâm, ít chia sẻ, không muốn chuyện trò
Em hỏi cô ấy có xảy ra chuyện gì không thì cô ấy bảo không có gì hết. Hỏi quen nhau thấy thế nào...
tình yêu tan vỡ, Chia tay, Anh đánh mất em, chuỗi ngày vô tâm, cua so tinh yeu
Nhiều khi bạn gái cảm nhận em hay cáu gắt khi mệt mỏi hoặc khi đang ngủ bị cô gọi ấy. Dần bạn gái...
mụn li ti, sùi mào gà, dấu hiệu nhận biết, dịch vàng, có mùi hôi
Hiện nay em có biểu hiện mọc các nốt sùi li ti ở quanh âm đạo và bị ra chút dịch màu đỏ thẫm (...
xét nghiệm, tình dục nữ, dịch âm đạo, viêm phụ khoa, điều trị
Bác sĩ có thể tư vấn cho tôi kết quả xét nghiệm dịch â.đ không ạ!
Nội dung khác
bí kíp yêu, phụ nữ ngoại tình, dấu hiệu chị em ngoại tình, phá vỡ hạnh phúc gia đình, khi phụ nữ có người thứ 3, cua so tinh yeu
Nếu người phụ nữ bên cạnh bạn có những dấu hiệu này thì chứng tỏ rằng cô ấy đã không còn yêu...
08:02 - Tin tức
Vì sao phụ nữ Pháp luôn mảnh mai, thon thả dù tôn sùng đồ ăn
Phụ nữ Pháp tôn thờ đồ ăn nhưng họ không hề béo, tại sao vậy?
13:35 - Tin tức
Muốn khám phụ khoa chị em nên đi vào thời gian nào trong chu kỳ
Khám phụ khoa không còn là khái niệm xa lạ, nhất là trong xã hội hiện nay việc chăm sóc sức khỏe...
09:05 - Kiến thức
Đồng tính, gay anthem, LGBT, Diana Ross, cua so tinh yeu
Diana Ross vô cùng thích bản ghi âm ca khúc I’m Coming Out cho tới khi đưa nó cho DJ Frankie...
10:01 - Tin tức
Thịt kho, thịt nhanh nhừ, mềm tan trong miệng, cửa sổ tình yêu.
Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản, món thịt kho sẽ nhanh mềm, tiết kiệm kha khá thời gian nấu...
12:35 - Tin tức
Học trò dốt nhất lớp, thầy giáo giỏi, cõng chữ, cửa sổ tình yêu.
Đường dẫn vào trường phải băng qua 9 con suối lớn, 2 con suối nhỏ, qua hàng chục km đường đèo...
17:35 - Tin tức
Người bảo vệ, trái tim nhân hậu, giúp người, làm từ thiện, cua so tinh yeu
Đều đặn hàng tuần, nhóm thiện nguyện “Điều Giản dị” do anh Trịnh Trung (sinh năm 1970) thành lập...
06:35 - Tin tức
Hoài Linh: ‘Bây giờ chả có ai cô độc hơn anh đâu, 2/3 quãng đời anh đi chung với ổng, giờ còn lại mỗi 1 mình’
Một câu nói cũng đủ để công chúng hiểu được tâm sự của Hoài Linh ở thời điểm này.
12:05 - Tin tức
tế bào mỡ, sắc đẹp, thẩm mỹ
Báo Sức khỏe&Đời sống mở chuyên mục Tư vấn thẩm mỹ nhằm giải đáp những thắc mắc của bạn đọc...
13:35 - Tin tức