Tuổi 13 kinh nguyệt không đều có sao không?
Cháu năm nay 13 tuổi có kinh nguyệt năm 12 tuổi ạ. Từ khi có kinh nguyệt đến giờ cứ 2-4 tháng cháu mới có một lần rất thất thường. Bác sĩ có thể giải thích cho cháu không ạ ?

Chào cháu!
Thông thường khi bạn gái bước vào giai đoạn dậy thì cơ quan sinh sản nói riêng cũng như cơ thể nói chung có những sự thay đổi và dần hoàn thiện. Chính vì đang có sự hoàn thiện dần nên nọi tiết tố trong cơ thể của cháu sẽ có sự xáo trộn không ổn định trong giai đoạn này. Khi nội tiết tố đang xáo trộn thì dĩ nhiên " cô nàng nguyệt san" của cháu sẽ khá " đỏng đảnh" thường đến không đến đúng lịch hẹn. Điều này là hiện tượng sinh lý bình thường nên cháu không cần quá lo lắng. Chỉ khi nào cơ thể phát triển đến mức khá ổn thì tình trạng này sẽ chấm dứt. Thường thì đến tuổi 19-20 thì tình trạng kinh nguyệt không đều này của cháu sẽ chấm dứt.
Hiện tại, cháu đang trong giai đoạn phát triển mạnh của tuổi dậy thì nên cháu hãy đảm bảo mình có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và rèn luyện hợp lý để cơ thể có điều kiện phát triển tốt nhất nhé. Trong giai đoạn này, việc tìm hiểu về sức khỏe sinh sản và các kiến thức có liên quan sẽ giúp cháu bảo vệ và chăm sóc bản thân tốt hơn.
Chúc cháu khỏe mạnh.