Tương lai có còn ảnh hưởng nếu cai thủ dâm
Em năm nay 15 tuổi . Em thủ dâm từ lúc khoảng 11,12 tuổi . Lúc trước hầu như ngày nào Em cũng thủ dâm . Nhưng dạo này bớt rồi . Bác sĩ cho Em hỏi nếu Bây giờ Em cai Thì về sau này có bị ảnh hưởng gì không ?

Chào em!
Thủ dâm không phải là xấu nhưng nếu lạm dụng thủ dâm quá nhiều sẽ chỉ có hại cho cơ thể như ảnh hưởng đến tâm lý, tinh thần (dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, dằn vặt, mất ngủ, bất an…), giảm khả năng tình dục và sức khỏe sinh sản (xuất tinh sớm, khó xuất tinh, giảm chất lượng tinh trùng, thậm chí là liệt dương và vô sinh…), ảnh hưởng tới sức khỏe (đau lưng, mất tập trung, chóng mặt, ù tai…)…
Thủ dâm chỉ là một thói quen, để tránh những tác hại này đến sức khỏe của mình nhiều hơn nữa, em nên học cách hạn chế tối đa hoạt động thủ dâm như không xem phim sex, không đọc sách báo liên quan đến hình ảnh của sex, ăn uống đầy đủ, tập luyện thể thao hay tham gia các hoạt động ngoài trời nhiều hơn. Khi nào xuất hiện những ham muốn tình dục, hãy đứng dậy, tập trung vào một việc khác và không để ý đến việc cương cứng của dương vật.
Nếu như sức khỏe của em tốt, sinh hoạt điều độ, không lạm dụng việc thủ dâm thì sẽ không có vấn đề gì đáng lo ngại. Tần suất thủ dâm thích hợp nhất là 1- 2 lần/ tuần.
Chúc em sức khỏe!