Tỷ lệ mang thai khi bao bị thủng "lỗ kim châm" có cao không?
Chào bác sĩ,
Em và người yêu có quan hệ cọ xát bên ngoài â.m đ.ạ.o nhưng có đeo bao và không xuất t.i.n.h. Tuy nhiên sau đó em kiểm tra thấy bao cao su bị thủng lỗ nhỏ như kim châm, thử với nước thì có tia nước bắn ra ạ. Và trong bao thì chỉ có dịch nhờn của dương v.ậ.t của dv tiết ra thôi ạ. Bản thân em thì vừa kết thúc kỳ kinh nguyệt nên em xin hỏi tỷ lệ mang thai ngoài ý muôn của em có cao không ạ? Mong bác sĩ trả lời giúp em với ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Nếu như có sự tìm hiệu các kiến thức về sức khỏe sinh sản, em sẽ biết rằng trong chất dịch nhầy được bạn nam tiết ra ngay khi bắt đầu "cuộc yêu" cũng có chứa một số lượng t.i.n.h t.r.ù.n.g ở trong đó. Nếu lượng t.i.n.h t.r.ù.n.g này gặp được trứng (ở nữ giới) thì quá trình thụ thai vẫn sẽ được diễn ra như bình thường. Trong khi đó, bao cao su chỉ có khả năng ngăn ngừa thai tốt nhất khi nó còn nguyên vẹn, nghĩa là bao không bị thủng, rách, tuột,... Vì vậy, với tình huống mà em đã nêu ra thì theo lý thuyết khả năng có thai ngoài ý muốn là có thể xảy ra, nhưng với tỷ lệ rất thấp. Còn xét về mặt thực tế thì khả năng em có thai trong tình huống này là dường như không có.
Như trao đổi với em ở trên, số lượng t.i.n.h t.r.ù.n.g có trong chất dịch nhầy được nam giới tiết ra là rất ít. Hơn nữa nếu bao cao su chỉ thủng lỗ kim châm thì việc chui được qua lỗ này của t.i.n.h t.r.ù.n.g để thụ thai xảy ra thường sẽ rất khó.Cho dù có chui qua được thì cũng chỉ với số lượng vô cùng nhỏ, rất dễ bị tiêu diệt sạch bởi độ PH âm,đ, hay hệ bạch cầu trong cơ quan sinh dục nữ. Mặt khác, thời điểm quan hệ cọ xát của các em là khi em vừa mới kết thúc kỳ kinh, thì đây được coi là khoảng thời gian an toàn tương đối vì khả năng trứng rụng ở giai đoạn này là rất thấp. Đồng nghĩa với khả năng có thai ở thời điểm này là rất thấp. Khi tổng hợp các yếu tố mà chúng tôi đã đưa ra em có thể yên tâm rằng khả năng có thai ngoài ý muốn của em là rất thấp, gần như không có.
Chúc em có nhiều niềm vui và sức khỏe !