Tỷ lệ tiến tới nhanh là 5% thì khả năng thụ thai có cao không ?
Thưa bác sĩ !
Em năm nay 35 tuổi, đã có 1 bé gái 7 tuổi. Bé đầu rất dễ bầu ạ nhưng nay em thả để bầu 2 năm mà chưa có. Em có đi khám và bổ sung nội tiết về chỉ số bình thường rồi, còn tinh dịch đồ của chồng em thì 5% con nhanh, 70% di chuyển. Như vậy có bình thường không ạ ? Còn chụp vòi trứng thì bác sĩ nói của em thông nhưng lại bị quẹo chỗ gần tử cũng nên t.trùng khó đi chuyển. Loa vòi thì hơi tù không xoè ra nên hứng trứng kém. Bác sĩ cho em hỏi tình trạng của em có cách nào khắc phục không ạ ? Em mong sớm được hồi âm ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ !

Chào em !
Chúng tôi rất cảm ơn em vì đã tin tưởng để có chia sẽ những vấn đề đang khúc mắc của mình tới trang www.cuasotinhyeu.vn của chương trình. Dựa vào kết quả tinh dịch đồ mà em gửi cho chúng tôi, thì tỷ lệ t.trùng di động nhanh của chồng em đang thấp hơn so với ngường bình thường, bởi theo tiêu chuẩn thì t.trùng tiến nhanh về về phía trước ở mức giới hạn bình thường ≥32%.
Tỷ lệ t.trùng thể hiện phần nào khả năng di chuyển của t.trùng. Chỉ có di động t.trùng nhanh mới có khả năng tiến tới vòi tử cung và có khả năng thụ tinh cao. Còn các loại t.trùng khác không có khả năng thụ tinh tự nhiên nhưng chúng có khả năng thụ tinh trong ống nghiệm. Vì vậy, tỉ lệ t.trùng di động nhanh này là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến tỉ lệ thụ thai. Điều này đồng nghĩa là với tỷ lệ t.trùng tiến tới nhanh hiện tại của chồng em thì khả năng thụ thai sẽ tương đối là thấp hơn so với bình thường.
Còn các bất thường về vòi trứng của em vì đây là bất thường liên quan đến cấu tạo hình dáng nên dường như khó có thể có biện pháp an toàn nào có thể khắc phục được vấn đề này của em. Nếu như vợ chồng em muốn sớm có con thì các em cần tuân thủ đúng theo hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ đưa ra, kết hợp với việc ăn uống đầy đủ và điều độ, nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc và không thức khuya, đặc biệt hai em cũng cần chú ý đến việc luôn tạo cho mình một tinh thần thoải mái, vui vẻ. Bởi việc lo lắng hay căng thẳng quá độ cũng sẽ có thể làm giảm khả năng thụ thai của các em. Nếu quá sốt ruột về việc có thêm bé, gia đình có thể cân nhắc đến các biện pháp hỗ trợ sinh sản như IUI, IVF. Em có thể trao đổi với bác sỹ khám để được tư vấn thêm về ưu, nhược điểm của những biện pháp này
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài viết tham khảo thêm : Những yếu tố thuận lợi giúp thụ thai thành công.