U nang bì tái phát nhiều lần làm sao để khỏi dứt điểm
Năm 2011 em phẫu thuật nội soi u bì buồng trứng, sau đó bác sỹ phát hiện khối u vẫn còn. Năm 2015 em phẫu thuật bắt thai và bóc tách khối u luôn, sau em có đi kiểm tra khối u đã hết, năm 2019 em đi kiểm tra sức khỏe tốt. Mấy tháng gần đây em bị tắc kinh và có uống thuốc nội tiết thì có kinh nguyệt trở lại, nhưng em bị đau bụng dưới bên phải và lan ra lưng bên phải, lan xuống đùi phải rất khó chịu. Nhưng khi có kinh nguyệt trở lại thì không bị đau nữa nhưng thỉnh thoảng đau âm ỉ và em có đi khám thì phát hiện buồng trứng phải của em lại mọc khối u tiếp( lúc trước em bóc tách khối u bên phải) giờ đã được 5cm. Em muốn hỏi u bì có uống thuốc chữa được không, hay phải dùng phương pháp ngoại khoa ạ và thuốc đông y có chữa được u bì không ạ. Em xin cảm ơn.
U nang bì tái phát nhiều lần làm sao để khỏi dứt điểm
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
HIện tại em đang rất lo lắng khi phát hiện u nang bì lại tái phát sau nhiều lần điều trị bằng phương pháp ngoại khoa. U nang kích thước cũng đã tương đối lớn và gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như cuộc sống của em, vì thế em muốn tìm hiểu có biện pháp nào điều trị nội khoa được không,
U nang bì là một loại u thường gặp ở buồng trứng, xuất phát từ các tế bào mầm. U nang có một vỏ bọc bên ngoài, bên trong các tế bào mầm phân chia thành các bộ phận của cơ thể như xương, răng, tóc, móng, ... Do đó u nang bì còn thường biết đến với cái tên là u quái. U nang bì buồng trứng khi nhỏ thường ít gây ảnh hưởng đến cơ thể, nhưng nếu phát triển to có thể gây xoắn nang gây nguy hiểm cho sức khỏe. Nguyên nhân hình thành loại u này là do mất cân bằng hormone trong cơ thể, cụ thể là nồng độ estrogen tăng cao, vì thế khi nguyên nhân chưa dược điều trị, u nang có thể được bóc tách nhưng sau đó lại hình thành, tái phát nhiều lần. Dấu hiệu u nang bì buồng trứng khi phát triển từ 5cm trở lên thường là rối loạn kinh nguyệt, đau bụng dưới, đi tiểu nhiều lần do u chèn ép bàng quang, đau mỏi thắt lưng và vùng chi dưới cho khối u chèn ép vào các mạch máu,... Do đó, những dấu hiệu hiện tại của em có thể do nguyên nhân này gây ra.
Hiện nay kích thước u nang của em đã 5cm, với kích thước này thì cần theo dõi chặt chẽ hơn và thường trên 5cm bác sỹ sẽ chỉ định điều trị bằng các phương pháp ngoại khoa vì khi này điều trị bằng thuốc rất khó có tác dụng. Tuy nhiên, điều này cần được thăm khám theo dõi thêm và kết hợp với nhiều yếu tố khác như tình hình sức khỏe của em và tốc độ phát triển của khối u mà bác sỹ sẽ có phương pháp điều trị phù hợp. Vì thế, hiện tại phát hiện u nang rồi thì em cần theo dõi tái khám theo lich hẹn của bác sỹ hoặc theo dõi 1-3 tháng/lần qua siêu âm. Thuốc đông y thường sẽ có hiệu quả với những trường hợp u nang nhỏ, tuy nhiên hiện tại nếu muốn em cũng có thể thử với các loại thuốc có tác dụng tiêu trừ khối u như thuốc có thành phần trinh nữ hoang cung, trong một vài trường hợp cũng có thể làm chậm quá trình phát triển khối u em nhé.
Chúc em sức khỏe!
Lo lắng khi thấy tinh hoàn chảy xệ và nhão
Em thấy t.inh h.oàn xệ xuống và nhão, lúc lạnh thì co lại...
thế giới ảo, mạng xã hội, quá khứ, hối hận, sai lầm, trưởng thành, bài học, cửa sổ tình yêu
Em cũng đã từ chối và không gửi hình ngực em cho anh ấy xem, nhưng anh ấy cứ đòi mãi, em không...
có thai, bị đau, xét nghiệm, kết luận, quai bị, biến chứng, ảnh hưởng, thai nhi, xét nghiệm, phát hiện, cuasotinhyeu
Em đang có thai 7 tuần tuổi. Mấy ngày hôm nay em lại bị đau bên hàm và đi xét nghiệm bác sỹ kết...
đi khám, phát hiện, nấm âm đạo, viên âm đạo, tự đặt, tình dục, viên thuôc, đặt thêm, cuasotinhyeu
Do không quen nên cháu làm chảy viên thuốc và đặt được vào 1 phần viên thuốc thôi
Nam giới sau tiêm vắc xin ngừa covid bao lâu mới thể có con?
Em có tiêm mũi 2 vắcxin Covid 19 loại moderna và bị sốt. Thời gian này hai vợ chồng em đang tính...
Nội dung khác
5 món chay dễ làm cho ngày đầu tháng
Nhiều người cho rằng ăn chay thì sẽ không cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể,...
14:35 - Tin tức
kết hôn, nghiện ngập, thú nhận, hòa nhập, chân thành, li hôn, chồng tốt, chồng đập đá
Anh đi làm công nhân được 2 năm thì anh bắt đầu nghiện đập đá ( lúc đó em bầu được 2 tháng) em...
21:35 - Tâm sự
bà bầu stress, chăm sóc bà bầu, bà bầu bị căng thẳng, cua so tinh yeu
Đối với phụ nữ mang thai, khả năng đáp ứng đối với những thay đổi về áp lực công việc, tình cảm,...
11:02 - Tin tức
Xuân Nghị tiết lộ Lý Nhã Kỳ là gu bạn gái bấy lâu của anh
Mr. Cần Trô thừa nhận không có bạn gái để đợi "đàn chị" có nhà dát vàng 50 tỷ
12:05 - Tin tức
cửa sổ tình yêu, níu kéo, bận rộn, hết yêu, không còn, quan tâm, xin lỗi, chân thành, ngang bướng, chấp nhận, chia tay
Sáng anh vẫn nhắn chúc em, nhưng vì anh bận công việc và đi học nên mãi đến tận tối mới nhắn tin...
12:01 - Tâm sự
Mẹo trang điểm, Makeup đẹp, Makeup tự nhiên, cua so tinh yeu
Nếu không ngừng xuýt xoa trước gương mặt tự nhiên, sống động, trang điểm cũng như không của các...
19:01 - Tin tức
tha thứ, hôn nhân, tha thứ trong hôn nhân, chuyện vợ chồng
"Tha thứ" được mô tả là hình thức tối thượng của tình yêu, bởi nó kiểm tra độ sâu sắc,...
11:05 - Tin tức
Người phụ nữ đóng vai trò đặc biệt, Giai đoạn khi yêu, Sự thấu hiểu tâm hồn, Người đàn ông bạn yêu, cua so tinh yeu
Việc yêu đúng người đúng thời điểm không phải lúc nào cũng có thể xảy ra ngay từ lần đầu với...
19:02 - Tin tức
Tâm lý đàn ông tuổi 30 về tình yêu và hôn nhân
Tuổi đời đã trên ba mươi, thuộc thế hệ 8X đời đầu, biết ít nhất một ngoại ngữ, có xe hai bánh, có...
08:51 - Tin tức