U nhú hậu môn có gây ra ung thư hậu môn hay không ?
Thưa bác sĩ !
Gần đây em có đến thăm khám ở phòng khám đa khoa, bác sĩ ở đó cho em nội soi hậu môn và kết luận em có u nhú hậu môn ( 6 u). Em thấy trên hình ảnh các u có đầu màu trắng,nhọn nhọn nhô lên. Em thấy mình có u nhú trong hậu môn từ gần 4 năm trước cho tới giờ mới tình cờ đi thăm khám và phát hiện, vì lúc đó em là sinh viên không có điều kiện thăm khám. Lâu lâu em chỉ thấy hậu môn mình ngứa ngứa, có đôi khi hơi tức. Cách đây 1 tháng, quan sát ngoài hậu môn em có nổi hạch (mụn) sưng đỏ, nhưng bây giờ đã lặn đi, nhưng lấy tay ấn mạnh vào chỗ đó vẫn còn cảm giác cứng cứng chút xíu và đau. Bác sĩ cho em hỏi, em bị như vậy có nguy cơ ung thư hậu môn không ạ ? Và cho em hỏi u nhú đó có lây lan không và cách chữa trị làm sao ạ?
Em xin chân thành cảm ơn.
U nhú hậu môn có gây ra ung thư hậu môn hay không ?
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em !
U nhú hậu môn là một hiện tượng bất thường xảy ra ở hậu môn. Đây là tình trạng xuất hiện các mụn thịt xung quanh hậu môn, ông hậu môn và trực tràng. Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể đến từ các bệnh lý như trĩ, polip hậu môn, áp xe hậu môn, bệnh xã hội ( sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,...), nứt kẽ hậu môn,...
Tùy thuốc vào nguyên nhân, tình trạng bệnh lý u nhú hậu môn mà sẽ có những biện pháp điều trị khác nhau như sử dụng thuốc ( thuốc kháng viêm, thuốc kháng sinh,...), phẫu thuật cắt bỏ u nhú hậu môn. U nhú hậu môn là một bệnh lý lành tính, có thể điều trị khỏi nếu được phát hiện và điều trị sớm. Tuy nhiên, bệnh cũng có khả năng biến thành ác tính với nguy cơ cao gây ra chứng ung thư hậu môn, ung thư trực tràng và đại tràng nếu như không được kiểm soát và điều trị bệnh triệt để. Vì vậy, để tránh những hệ lụy không đáng có này, em cần phải tiến hành điều trị triệt để tình trạng u nhú hậu môn này càng sớm càng tốt.
Thông thường, nếu nguyên nhân gây ra tình trạng u nhú hậu môn của em không xuất phát từ các bệnh lý xã hội như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,... thì sẽ hoàn toàn không có nguy cơ lây nhiễm cho người khác. Nhưng nếu nguyên nhân là do các bệnh lý xã hội thì bệnh lại có nguy cơ lây nhiễm thông qua sự tiếp xúc khi qhtd. Em cần hết sức lưu ý về vấn đề này cũng như tuân thủ theo đúng hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ để sớm điều trị khỏi tình trạng này của mình.
Chúc em và gia đình sức khỏe !
quan hệ, chảy máu, mất trinh, cúaotinhyeu, không chẩy máu
Em quan hệ được khoảng 5 tháng nay nhưng chưa có lần nào chảy máu ,vậy em đã mất trinh chưa ạ?
chồng thiếu quan tâm, không chia sẻ, nhiều con, chồng không đi cùng, tự ti, thấy mình thừa thãi
Anh là trụ cột lo kiếm tiền tôi thì ở nhà chăm sóc gia đình con cái đưa đón học hành.gần 2 năm...
khắc tuổi, thế giới tâm linh, niềm tin, thuyết phục, kiên trì, cố gắng, cửa sổ tình yêu
Khi gia đình cô ấy biết 2 đứa yêu nhau thì đi xem bói, sách, bố mẹ cô ấy đã phản đối chuyện yêu...
Quy đầu "cậu nhỏ" bị sưng lên sau khi tự lột bao quy đầu!!!
Hôm trước, cháu vừa mới tự lột bao quy đầu ở nhà. Nhưng mà sau khi lột thì vùng quy đầu của cháu...
quen, né tránh, lạnh lùng, không quan tâm, ít chia sẻ, không muốn chuyện trò
Em hỏi cô ấy có xảy ra chuyện gì không thì cô ấy bảo không có gì hết. Hỏi quen nhau thấy thế nào...
tình yêu tan vỡ, Chia tay, Anh đánh mất em, chuỗi ngày vô tâm, cua so tinh yeu
Nhiều khi bạn gái cảm nhận em hay cáu gắt khi mệt mỏi hoặc khi đang ngủ bị cô gọi ấy. Dần bạn gái...
mụn li ti, sùi mào gà, dấu hiệu nhận biết, dịch vàng, có mùi hôi
Hiện nay em có biểu hiện mọc các nốt sùi li ti ở quanh âm đạo và bị ra chút dịch màu đỏ thẫm (...
xét nghiệm, tình dục nữ, dịch âm đạo, viêm phụ khoa, điều trị
Bác sĩ có thể tư vấn cho tôi kết quả xét nghiệm dịch â.đ không ạ!
Nội dung khác
Lạ kỳ ngôi chùa có những "cụ" rùa trăm tuổi... ăn chay, ngủ mùng
Khách tham quan thử cho ăn thịt, cá thì rùa không ăn mà quay mặt bò nhanh đi nơi khác. Mỗi khi sư...
13:35 - Tin tức
yêu bản thân, phụ nữ yêu bản thân, học cách yêu bản thân, cua so tinh yeu
“Không ai có thể quay ngược lại thời gian để bắt đầu lại từ đầu, nhưng bất kỳ ai cũng có thể bắt...
19:05 - Tin tức
hôn nhân rạn nứt, ly hôn, hôn nhân đổ vỡ, mâu thuẫn tiền bạc, chồng coi trọng tiền bạc hơn tình cảm, cửa sổ tình yêu
Hôm sau anh ấy bảo anh thấy em sụt xịt nên anh tưởng em ngạt mũi) và có lẽ anh ấy cũng khá keo...
15:05 - Tâm sự
thực vật, vitamin D từ thực vật, thực phẩm giàu vitamin D, cua so tinh yeu
Ngoài thịt, trứng, bạn có thể bổ sung lượng vitamin D có nguồn gốc từ thực vật, nếu đang theo...
15:02 - Tin tức
Kinh tế khó khăn, Mâu thuẫn Vợ Chồng, bất lực, vợ làm nghề gái gọi, kiếm tiền, mưu sinh, vỡ nợ
Sau khi kết hôn, em tìm hiểu trong thời gian vợ em học tại 1 trường cao đẳng sư phạm đã từng làm...
18:01 - Tâm sự
quán ngon thành phố vinh ,quán ăn ngon ,ẩm thực, cua so tinh yeu
Nhắc đến đường Nguyễn Văn Cừ là người ta nghĩ ngay đến phố của những shop thời trang, là thiên...
16:35 - Tin tức
Tình yêu, Hôn nhân, Lựa chọn, Thích hợp, 12 cung hoàng đạo, cua so tinh yeu
Bạn có biết tiêu chuẩn chọn chồng tương lai của 12 cung hoàng đạo chưa, trong đó ẩn chứa những...
08:35 - Tin tức
mỹ phẩm, trẻ em, cua so tinh yeu
Ngày nay các sản phẩm mỹ phẩm đã trở thành những vật dụng không thể thiếu đối với cả phụ nữ và...
11:35 - Tin tức
Cô giáo Hà Nội, tìm ân nhân, 14 năm trước, cửa sổ tình yêu.
Tai nạn khiến cô nữ sinh lớp 12 bị biến dạng mặt, bệnh viện trả về nhưng cô vẫn kiên cường sống...
17:02 - Tin tức