U xơ tử cung có ảnh hưởng đến việc sinh con
Em chào bác sĩ,
Em muốn hỏi bác sĩ là: Em năm nay 38 tuổi, bị u xơ tử cung 5x4mm kèm theo ra dịch mủ ở phần phụ ạ. Bác sĩ cho em hỏi em bị u xơ vậy thì có thể mang thai được không? Và có cần phải cắt không ạ? Vì đã từng mang thai một lần nhưng bị hỏng nên rất mong bác sĩ tư vấn sớm giúp em ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ!
U xơ tử cung có ảnh hưởng đến việc sinh con
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Theo như thông tin chia sẻ thì hiện em đang gặp tình trạng u xơ tử cung và ra dịch mủ ở phần phụ nên khá lo lắng cho khả năng sinh con của mình về sau này. Vậy tình trạng u xơ tử cung có ảnh hưởng tới việc mang thai của em hay không? thì bây giờ chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu về vấn đề này.
U xơ tử cung thực ra là một dạng u lành tính ở tử cung và hầu hết các khối u xơ thường không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới, nhất là những khối u có kích thước nhỏ như của em hiện giờ.  Phần lớn các trường hợp u xơ tử cung được phát hiện tình cờ trong khi siêu âm và đại đa số trường hợp không có triệu chứng và không cần điều trị. Nếu việc điều trị là cần thiết thì phẫu thuật là phương pháp tốt nhất. Trường hợp em vẫn đang cố gắng thụ thai, thì phẫu thuật để loại bỏ u xơ có thể được tiến hành nếu như khối u phát triển lên với kích thước lớn. Còn ở trong những trường hợp khối u còn nhỏ, ở vị trí trong lớp cơ, thì bác sĩ có thể tư vấn em vẫn nên mang thai như bình thường. Trong thời gian thai kỳ, bác sĩ sẽ vừa theo dõi thai vừa theo dõi sự phát triển của khối u. Khi đã đủ điều kiện bác sĩ sẽ tiến hành mổ loại bỏ khối u khi em tiến hành sinh mổ. Cho nên để biết khối u của mình có cần phải cắt bỏ hay không thì em nên đến các bệnh viện phụ sản lớn, uy tín để trao trực tiếp vấn đề này với các bác sĩ chuyên khoa.
Em có chia sẻ rằng ở phần phụ của em có hiện tượng ra dịch mủ thì đây là một dấu hiệu cho thấy rất có thể em đang gặp phải các vấn đề viêm nhiễm phụ khoa. Nếu đang bị tình trạng này thì em chưa nên vội vàng nghĩ tới chuyện mang thai mà cần phải điều trị dứt điểm viêm phụ khoa trước. Bởi vì phụ nữ bị viêm phụ khoa mà mang thai sẽ có nhiều mối nguy hiểm tiềm ẩn cho cả mẹ và con. Hơn nữa, viêm nhiễm phụ khoa cũng có thể khiến cho em gặp nhiều khó khăn hơn trong việc có con. Vì vậy, chúng tôi khuyên em trước khi có ý định mang thai thì nên sắp xếp thời gian đi khám phụ khoa để chữa trị dứt điểm tình trạng viêm nhiễm, từ đó đảm bảo an toàn cho cả thai kỳ của mình về sau này.
Chúc em sớm có tin vui!