U xơ tử cung vẫn xuất hiện trở lại dù đã phẫu thuật loại bỏ
Thưa bác sĩ,
Em năm nay 42 tuổi, muốn hỏi bác sĩ là ngày 5/12/2020 em đi khám thì cái u xơ tử cung của em nó là 49x36mm. Đến hôm qua em đi khám lại thì bác sĩ bảo em là hiện bây giờ nó là 63x37mm. Bác sĩ bảo em nhập viện để mổ nhưng thực tế thì em cũng đã mổ một lần rồi bây giờ em mổ lần nữa nên em cũng sợ. Em muốn hỏi bác sĩ giải đáp cho em là bây giờ em phải làm như thế nào ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ.
U xơ tử cung vẫn tái phát trở lại dù đã phẫu thuật loại bỏ
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào bạn,
U xơ tử cung về bản chất chỉ là một khối u lành tính, thường xảy ra ở trên hoặc trong thành cơ tử cung. Tùy theo kích thước khối u xơ mà sẽ có các phương pháp điều trị khác nhau, bao gồm có nội khoa và ngoại khoa. Với những người bệnh bị u xơ tử cung với kích thước lớn hoặc các phương điều trị khác không mang thai hiệu quả thì mổ u xơ tử cung (nội soi hoặc mổ mở) là liệu pháp duy nhất và cuối cùng để loại bổ khối u, giữ lại tử cung.
Xét trên thực tế, bệnh u xơ tử cung hoàn toàn có thể tái phát trở lại sau khi đã can thiệp phẫu thuật loại bỏ, nên trường hợp của bạn không phải là một vấn đề gì quá lạ lẫm trong y khoa. Nguyên nhân gây ra u xơ tử cung ở nữ giới là do sự gia tăng estrogen trong cơ thể. Vì vậy, sau phẫu thuật nếu hormon estrogen tiếp tục có sự gia tăng thì khối u xơ tử cung sẽ hoàn toàn có cơ hội để tái phát trở lại.
Những khối u xơ tử cung có kích thước lớn có thể ép vào xương chậu, gây cảm giác đau, chèn ép vào đường tiểu, làm ứ nước ở thận và ép vào bọng đái gây cảm giác luôn muốn đi tiểu, thậm chí nó còn làm cho tử cung bị biến dạng, thoái hóa. Do đó, với những khối u xơ có kích thước lớn nếu không được phẫu thuật loại bỏ kịp thời rất có thể đem lại rất nhiều khó chịu cũng như hệ lụy xấu cho sức khỏe của bạn. Tốt nhất, bạn hãy nghe theo lời khuyên của bác sĩ. Nếu bạn lo lắng về sức khỏe của mình sẽ có thể bị ảnh hưởng bởi lần mổ u xơ này thì hãy tập trung chăm sóc sức khỏe bản thân của mình thật tốt trước và sau khi tiến hành phẫu thuật. Còn nếu vẫn băn khoăn về phương án điều trị mà bác sĩ đã đưa ra cho mình, bạn hoàn toàn có thể đi đến các bệnh viện chuyên khoa lớn ở tuyến trung ương để khám và tham khảo ý kiến của các bác sĩ ở tại đây.
Chúc bạn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!