Ung thư tinh hoàn có thể phẫu thuật điều trị không
Em chào các bác sỹ, em sinh năm 1983, em vô tình kiểm tra thấy tinh hoàn có 1 cục tròn gần vùng giao giữa tinh hoàn và các dây nối lên d.v (do em không biết gọi là gì nên gọi dây nối), em đi trung tâm y tế huyện khám (do dịch không đi tuyến tỉnh được) và có chuẩn đoán có khối echo kém, kích thước 7mm (tầm hạt đậu) và có nhiều dịch. Xin hỏi vậy em mắc bệnh gì, có phải ung thư tinh hoàn không ạ. Bây giờ do dịch quá không đi TP.HCM được thì làm sao ạ, nếu chẩn đoán ung thư thì bệnh viện tuyến tỉnh có chuẩn đoán được không ạ và có điều trị như: phẫu thuật được không ạ. E xin cảm ơn.
Ung thư tinh hoàn có thể phẫu thuật điều trị không
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Qua thư của em chúng tôi nhận thấy rằng vấn đề em đang gặp phải đó là có một khối bất thường ở phần phụ của mình. Em có đi khám thì bác sỹ nói có một khối echo kích thước 7mm và có nhiều dịch, ngoài ra không tư vấn gì thêm. Do đó em lo lắng bản thân mình có dấu hiệu ung thư tinh hoàn. Em không biết bệnh viện tuyến huyện có thể xét nghiệm bệnh này hay không, xét nghiệm bằng phương pháp gì và có thể phẫu thuật điều trị được hay không.
Khối echo là một thuật ngữ y khoa chỉ về những khối bất thường chưa xác định rõ, có thể là khối dịch, khối u hay một vùng có phản xạ bất thường với sóng siêu âm. Ở đây khối echo của em là một khối dịch, đường kính vẫn còn khá nhỏ, chỉ khoảng 7mm. Ở đây xét nghiệm chưa thể nói rõ khối này có phải là ung thư hay không. Để xác định nó là ung thư hay không bác sỹ sẽ thường chỉ định thêm các xét nghiệm như siêu âm dopler màu, xét nghiệm máu đặc hiệu để xác định nồng độ HCG, LDH một số trường hợp bác sỹ có thể sử dụng phương pháp sinh thiết tế bào. Trong trường hợp này khả năng cao của em không phải ung thư tinh hoàn, bởi vị trí của khối echo không phải nằm trên tinh hoàn mà nằm ở giữa tinh hoàn với d.v,  thêm vào đó, em không thấy các dấu hiệu như nổi hạch bẹn hay bất cứ dấu hiệu bất thường kèm theo. Vì thế em không nên quá lo lắng.
Với tình trạng ung thư tinh hoàn bác sỹ thường sẽ phẫu thuật bỏ tinh hoàn để tránh khối u ác tính di căn, sau đó có thể kết hợp một số phương pháp xạ trị, hóa trị nếu cần thiết. Trong trường hợp này chưa khẳng định bất cứ điều gì về ung thư tinh hoàn mà chỉ có một khối dịch  bất thường nên em cứ theo dõi theo chỉ định của bác sỹ. Nếu một thời gian sau dịch bệnh ổn định hơn em có thể đến các bệnh viện tuyến trên như bệnh viện tuyến tỉnh để kiểm tra thăm khám lại. Ở những bệnh viện tuyến trên, trang thiết bị máy móc hiện đại hơn nên chẩn đoán những bệnh hiếm gặp sẽ thường chính xác hơn những bệnh viện tuyến dưới.
Chúc em sức khỏe!
đọc tin nhắn của con, con giận, không vừa ý, bất cần, ảnh hưởng đến học tập
Đợt vừa rồi học hành qua mạng nhiều nên con tôi hay mượn điện thoại của tôi để trao đổi bài với...
x.tinh sớm, thủ.d, thời gian ngắn, không theo chủ định, hạn chế, tâm lý, ăn uống, nghỉ ngơi, cuasotinhyeu
Em thủ.d năm 18 tuổi, nay em 25 tuổi, lúc trước em thủ.d nhiều, cách 1 ngày là làm 1 lần
Hút cần sa có làm lây nhiễm HIV hay không ?
Cháu là nam và thời gian gần đây có sử dụng cần sa ạ. Bác sĩ cho cháu hỏi nếu cháu chỉ hút cần sa...
mâu thuẫn, thay đổi, bài học, xin lỗi, hành động, kinh nghiệm, cửa sổ tình yêu
Bây giờ em rất hối hận và muốn xin lỗi mẹ nhưng không những không nghe em mà còn bảo rằng nếu nói...
kiêng cữ, phòng ngứa thai, cho ra ngoài, dính bầu, mang thai, phải làm gì, cuasotinhyeu
hai vợ chồng em muốn năm nay có bầu mà em thả khoảng 5 tháng nhưng không có đậu.
Nội dung khác
Tiêm thuốc tránh thai, nên hay không?
Thuốc tiêm tránh thai ngày nay cũng đang là một biện pháp tránh thai phổ biến được nhiều chị em...
09:05 - Kiến thức
Bố mẹ già nuôi con, Phép màu, Chia sẻ tình thương, cua so tinh yeu
Nhìn 2 đứa con gái lớn tồng ngồng nhưng khờ khạo, suốt ngày chỉ biết ú ớ cười đùa, vợ chồng bà...
15:02 - Tin tức
ngoại tình, đổ bể, tha thứ, trả thù, ngốc nghếch, xin lỗi, phản bội, muốn trả thù
Em bảo anh ta xin lỗi em và cô ta, bởi kẻ có lỗi nhất là anh ta, anh ta xin lỗi, có vẻ cũng...
14:05 - Tâm sự
phòng bệnh, biện pháp hữu hiệu, mùa thu đông, cua so tinh yeu
Phòng bệnh hơn chữa bệnh, khi môi trường xung quanh đầy rẫy những yếu tố bất lợi cho sức khỏe như...
16:35 - Tin tức
Làm "chuyện ấy", lúc này, vừa thích lại vừa lợi sức khỏe, thời gian chuyện ấy, hôn nhân gia đình, vợ chồng, cua so tinh yeu
Bác sĩ khuyên các cặp đôi nên làm chuyện ấy trong khoảng thời gian này để có được cảm xúc và sức...
16:30 - Tin tức
Nguyễn Trúc Anh, Mắt Biếc (2019), hà lan, star style, cua so tinh yeu
Ngoài đời thực, cô bạn Trúc Anh - người thủ vai Hà Lan trong "Mắt Biếc" lại có phong...
11:35 - Tin tức
mâu thuẫn, hiểu lầm, lý do, đổ vỡ, cơ hội, quay về, thống nhất, cua so tinh yeu
...Nhưng lần này cô ấy không muốn về nữa, em khuyên bảo thế nào, nói thế nào cô ấy vẫn không chịu...
14:02 - Tâm sự
giang mai, biến chứng, đối với phụ nữ, đối với nam giới, đối với phụ nữ mang thai, đối với trẻ sơ sinh
Bệnh Giang mai là bệnh nhiễm khuẩn, lây truyền chủ yếu qua đường tình dục nhưng có thể lây qua...
07:00 - Kiến thức
mẹo vặt, móc dán tường, cua so tinh yeu
Với những mẹo đơn giản này, chiếc móc dán tường nhà bạn sẽ không bao giờ bong ra dù đã dùng cả...
18:35 - Tin tức