Uống sữa có làm cho u xơ tử cung bị tái lại?
Thưa bác sĩ,
Em có từng bị u xơ tử cung. Khi em mới bị thì khối u mới chỉ nhỏ như hạt bắp. Nhưng sau một thời gian u lớn to hơn nên em phải mổ. Sau đó em có bị mắc thêm nhiều bệnh khác nữa nên sức khỏe cơ thể bị giảm sút rất nhiều. Hiện em đang có uống thêm hai cốc sữa bột mỗi ngày vì em vẫn đang còn khá yếu và ăn uống không được nhiều. Bác sĩ cho em hỏi em uống sữa nhiều thì có làm cho u xơ bị tái lại không ạ?
Xin chân thành cảm ơn bác sĩ!
Uống sữa có làm cho u xơ tử cung bị tái lại?
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Đọc câu hỏi gửi về, chúng tôi biết được em đang khá băn khoăn, không biết việc uống sữa nhiều có khiến cho tình trạng u xơ tử cung của mình bị tái lại hay không? Với thắc mắc này muốn giải đáp được thì trước tiên em cần biết về nguyên nhân khiến cho khối u xơ ở tử cung xuất hiện.
Mặc dù, cho đến nay vẫn chưa thể xác định nguyên nhân chính xác gây ra tình trạng u xơ tử cung ở nữ giới. Tuy nhiên, hầu hết những trường hợp mắc bệnh này đều có sự gia tăng cao về hàm lượng nội tiết nữ estrogen. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng khối u xơ thường không phát triển khi phụ nữ đến độ tuổi mãn kinh, cơ thể bị suy giảm thậm chi không còn tiết ra estrogen nữa. Đây là lý do vì sao việc hạn chế những yếu tố làm gia tăng sự hiện diện của nội tiết estrogen trong cơ thể là một trong những biện pháp được khuyên nên áp dụng để hạn chế tối đa sự tái lại của khối u xơ tử cung.
Uống sữa là một trong những việc làm thường được áp dụng để nâng cao và cải thiện sức khỏe, đặc biệt là sau khi mới ốm dậy do có chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đang nghi ngờ rằng việc tiêu thụ thường xuyên các sản phẩm từ sữa có thể làm tăng nồng độ estrogen trong cơ thể. Nhưng điều này không có nghĩa việc em thường xuyên uống sữa bột sẽ làm tăng nguy cơ tái lại tình trạng u xơ tử cung. Bởi trên thực tế vẫn có những loại sữa không làm tăng sự xuất hiện của estrogen. Nếu muốn em vẫn có thể tiếp tục sử dụng để nâng cao tình trạng sức khỏe hiện giờ của mình. Nhưng để an tâm nhất, em hãy gặp và trao đổi với bác sĩ chuyên khoa về vấn đề của mình để có thể nhận được lời khuyên hữu ích nhất về nhu cầu và lượng sữa có thể tiêu thụ hàng ngày. Ngoài ra, muốn hạn chế sự tái lại của u xơ tử cung em nên tránh các thực phẩm có thể làm tăng mức estrogen, kích thích khối u xơ phát triển mạnh như thịt màu đỏ đậm (thịt lợn, bò, cừu,..), nội tạng động vật. thức uống có cafein, nước ngọt, thuốc lá, thực phẩn chế biến và đóng gói có hàm lượng natri cao... Thay vào đó nên tăng cường sử dụng các thực phẩm như thịt gia cầm, cá, ngũ cốc, rau xanh và trái cây tươi...
Trân trọng!
vô sinh nam, hiếm muộn, không có tình trùng, cuasotinhyeu
Vợ chồng em lấy nhau được 1 năm mà chưa có con. Vợ chồng em cũng đi khám bệnh viện bác sĩ nói...
yếu sinh lý, mâu thuẫn, vô tâm, thay đổi, ứng xử khéo léo, chuyện giường chiếu, cửa sổ tình yêu
Chuyện giường chiếu còn tệ hơn, anh bị xuất tinh sớm, mới vô xíu là ra rồi; nhưng anh chỉ biết...
vợ chồng mâu thuẫn, vợ bỏ về ngoại, đòi ly hôn, không quay về,mẹ vợ ép ly hôn
Và mẹ cô ấy nói cấm cô ấy về với em,nếu về thì có em không có mẹ, chắc cô ấy...
không thích, bánh bèo, thái quá, thể hiện quá nhiều, kỳ thị đồng tính
Em bình thường không thích những bạn gái hay “bánh bèo”, ăn bám và thể hiện mối quan hệ tình cảm...
cửa sổ tình yêu, trách nhiệm, chỉ tiêu, ứng xử, gồng mình, cố gắng, áp lực, mệt mỏi
m lấy chồng được 3 năm nay, trước và sau khi lấy chồng em vẫn gửi tiền cho gia đình lo...
quan hệ tình dục, bạn gái, nhiều bạn tình, bao cao su, tinh dịch, âm đạo, nguy cơ, triệu chứng, khô miệng, chán ăn, nhiễm hiv, cuasotinhyeu
Trong lúc quan hệ em có dùng miệng tiếp xúc với âm đạo. Vậy nguy cơ của em có cao không ạ?
Nội dung khác
thịt bò, gân bò, món ngon từ bò, bò kho gừng sả
Từng miếng gân bò giòn sần sật thơm mùi gừng sả là món ăn rất hấp dẫn mà bạn có thể thêm ngay vào...
14:35 - Tin tức
Vụ bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ngày giá rét: Bức thư trong chiếc làn nhựa viết gì?
Liên quan vụ bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ngày giá rét ở Hà Nam, bức thư được cho là của người mẹ có...
12:05 - Tin tức
4 con giáp này sắp phất, tiền bạc không lo, cửa sổ tình yêu.
Tuổi Tuất, Sửu, Tý, Hợi là những con giáp sắp có cơ hội đổi đời, tiền tài phú quý đếm không xuể.
16:02 - Tin tức
Lượng máu trong chu kỳ kinh nguyệt bình thường của phụ nữ theo độ tuổi
Sau khoảng 14 ngày từ khi phóng noãn, lượng hormon estrogen và progesteron giảm đột ngột làm bong...
09:05 - Kiến thức
tình yêu, chia tay, tình yêu gia đình
Có nhiều điều có thể gây tổn hại cho một mối quan hệ và các quan điểm sai lầm cũng là một yếu tố...
13:35 - Tin tức
phản bội, tha thứ, vợ ngoại tình, nhân quả báo ứng, vợ van xin quay về, bắt đi làm gái
Cháu bảo đi chơi mẹ với chú ấy cứ ôm nhau con không thích mà mẹ không để ý và chú ấy lái xe lạng...
16:05 - Tâm sự
Tiêm vắc xin phế cầu cho bé: Mất một, lời mười
Nhiễm phế cầu khuẩn (Streptococcus pneumoniae) có thể gây ra những bệnh nghiêm trọng đe dọa tính...
09:05 - Kiến thức
Béo phì ở trẻ em, béo phì, thừa cân, bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư, cua so tinh yeu
Các bà mẹ có vai trò quan trọng trong việc kiểm soát béo phì ở trẻ và ngăn ngừa sự xuất hiện của...
11:33 - Tin tức
Đến văn phòng, các kiểu blouse mùa hè, cửa sổ tình yêu.
Mặc đẹp với các kiểu áo cổ tròn, tay bồng, áo trắng hay kẻ sọc ca rô tôn nét trẻ trung và hợp xu...
17:02 - Tin tức