Uống thuốc bắc có thể giúp thông vòi trứng?
Dạ em chào bác sĩ, em tên T, em 35 tuổi. Em muốn hỏi bác sĩ là em nghe nói uống thuốc bắc để thông vòi trứng có khỏi không ạ? Thưa bác sĩ, em bị tắc vòi trứng, em khám bệnh viện tư, người ta nói vậy, mà em muốn thụ tinh trong ống nghiệm khi em đang bị như vậy thì có tiến hành làm được không ạ? Em cảm ơn bác sĩ, em mong bác sĩ cho em hướng dẫn.
thuốc bắc, thông vòi trứng, tắc vòi trứng, thụ tinh trong ống nghiệm, tiến hành, ivf, cuasotinhyeu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Vòi trứng là ống dẫn noãn từ buồng trứng tới tử cung, có một đầu hở mở vào ổ bụng để đón noãn còn đầu kia thông với buồng tử cung. Noãn và tinh trùng sẽ kết hợp tại vòi trứng tạo thành trứng đã thụ tinh, sau đó mới di chuyển vào buồng tử cung và làm tổ. Tắc vòi trứng là tình trạng vòi trứng của chị em bị chít hẹp hoặc dính gây tắc nghẽn, cản trở con đường di chuyển của tinh trùng vào gặp trứng và trứng di chuyển sau khi phóng noãn từ buồng trứng.
Việc thông tắc vòi trứng bằng phương pháp nào sẽ phải phụ thuộc vào nguyên nhân của bệnh lý, tuy nhiên gần như hiện nay phương pháp điều trị phổ biến là tiến hành thủ thuật thông tắc vòi trứng ngoại khoa. Việc điều trị nội khoa chủ yếu chỉ tiêu viêm, gỡ thông tắc 1 phần nào đó nhưng dễ bị tái lại. Còn sử dụng thuốc Đông y gần như chưa có nghiên cứu nào chứng minh rằng điều trị bằng phương pháp này 2 vòi trứng của em sẽ thông trở lại.
Khi bị tắc 2 bên vòi trứng, trong trường hợp này điều trị thụ thai bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm là một biện pháp cũng thường được áp dụng. Do đó trong trường hợp này của em hoàn toàn có thể lựa chọn phương pháp này làm phương pháp hỗ trợ sinh sản, giúp khả năng thụ thai của em thành công cao hơn. Tuy nhiên trước đó bác sỹ cũng cần thăm khám kỹ lưỡng, nếu cần sẽ điều trị cho em một thời gian, hoặc tiến hành phẫu thuật kẹp vòi trứng trước khi tiến hành chuyển phôi. Cụ thể như thế nào thì em hãy đến các bệnh viện chuyên khoa Phụ sản để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra lại để được tư vấn kỹ càng về vấn đề này.
Chúc em sức khỏe!