Uống thuốc bổ trứng mà cứ cảm giác buồn nôn, mệt mỏi?
Xin chào bác sỹ !
Em năm nay 25 tuổi và em có đi khám được kết luận bị đa nang buồng trứng. Bác sỹ cho em hỏi em uống thuốc ovumcare thì có dấu hiệu mệt, có cảm giác buồn nôn thì em có nên tiếp tục dùng thuốc không ạ? Có ảnh hưởng gì không ạ ? Và em có thể dùng thêm thuốc gì khi đang sử dụng thuốc ovumcare để giảm được tình trạng đó không ạ?
Em cảm ơn bác sỹ!

Chào em,
Em nói em đi khám, bác sĩ kết luận em bị buồng trứng đa nang nên kê thuốc bổ trứng ovumcare về cho em dùng, tuy nhiên em lại có nhiều dấu hiệu như mệt, buồn nôn nên không biết có nên tiếp tục theo thuốc nữa đúng không. Thành phần chủ yếu của ovumcare là inositol, chromium, L arginin, Mg, kẽm, đồng, các vitamin và chất chống oxy hóa. Trong đó inositol giúp tăng đáp ứng insulin , làm tăng khả năng rụng trứng và giảm androgen.
Liều dùng thông thường của thuốc là ngày 2 lần, mỗi lần 1 viên, uống trong hoặc ngay sau bữa ăn. Nếu em đã sử dụng theo chỉ định của bác sĩ nhưng lại gặp các triệu chứng tác dụng phụ như chóng mặt hay buồn nôn thì em có thể ngưng sử dụng thuốc trong vòng vài ngày, sau đó em vẫn có thể tiếp tục sử dụng thuốc theo chỉ định để theo dõi tình trạng này có giảm dần hay không. Trong trường hợp tác dụng phụ này kéo dài không hết em nên đến gặp bác sĩ điều trị cho mình để bác sĩ cân nhắc sử dụng điều chỉnh lại liều dùng hoặc đổi sang loại thuốc khác, giúp em giảm được những tác dụng không mong muốn của thuốc đến cơ thể cũng như sức khỏe của mình.
Khuyến cáo của gần như tất cả các loại thuốc đều phải theo hướng dẫn chỉ định của bác sĩ, do đó việc sử dụng kết hợp bất kỳ loại thuốc nào cũng phải theo chỉ định và sự cho phép của bác sĩ chuyên khoa. Nếu em tự ý mua thuốc về uống có thể làm tình trạng của em trở nên nghiêm trọng hơn hoặc cũng có thể làm giảm tác dụng của thuốc trong quá trình điều trị của mình. Do đó nếu muốn thay đổi hoặc muốn dùng thêm các loại thuốc kết hợp khác, em nên sử dụng khi có sự khuyến cáo của bác sĩ em nhé.
Chúc em sức khỏe!