Uống xong thuốc H.p và Amidan bao lâu thì mới được mang thai?
Chào bác sĩ,
Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em vấn đề như sau:
Em vừa điều trị xong viêm dạ dày H.p được 1 tuần và có kèm theo thuốc điều trị viêm amidan mãn tính. Hiện tại em mong muốn có thai nhưng không biết sau khi uống thuốc xong thì bao lâu mới mang thai được. Rất mong được nhận hồi đáp từ bác sĩ. Các loại thuốc điều trị như sau:
1. Rabeprazol (Rabicad 20mg)
2. Grazyme
3. Itoprid (Ibutop 50mg)
4. Augmentin BD 1g
5. Methylprednisolon (Medrol 16mg)
Em chân thành cảm ơn!
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Sau khi đọc nội dung thư gửi về, chúng tôi nhận thấy các loại thuốc mà em được bác sĩ chỉ định chủ yếu là thuộc nhóm thuốc kháng tiết axit, ngăn chặn sự tiết axit dạ dày, điều trị chứng đầy hơi, khó tiêu và thuốc kháng sinh, kháng viêm. Các loại thuốc đều có chống chỉ định với phụ nữ mang thai, nên trong quá trình sử dụng các loại thuốc này em nên hạn chế hoặc sử dụng biện pháp bảo vệ khi vợ chồng có sự gần gũi.
Còn về việc ngừng thuốc bao nhiêu lâu thì mới có thể mang thai được, thì cho đến nay vẫn chưa có quy định nào về thời gian mang thai sau khi sử dụng các loại thuốc trên cả. Về góc độ dùng thuốc, để an toàn cho thai, em có thể mang thai lại sau khi ngưng uống thuốc khoảng 1 tháng. Tuy nhiên, để có một thai kỳ khỏe mạnh và an toàn thì em nên bắt đầu kế hoạc mang thai của mình khi bệnh tình đã được điều trị ổn định. Nghĩa là sau khi uống xong thuốc em cần phải tái khám lại để kiểm tra xem việc điều trị bệnh của em đã thành công hay chưa, có cần phải điều trị tiếp hay không. Nếu như được bác sĩ kết luận là đã khỏi bệnh, không cần phải điều trị tiếp, thì sau đó khoảng 1 tháng em có thể tiến hành kế hoạch mang thai của mình.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!