"Vạch trên đậm vạch dưới mờ" quan hệ có mang thai được không ?
Xin chào bác sĩ, em dùng que thử rụng trứng hai ngày liên tiếp cho kết quả một vạch trên đậm vạch dưới mờ. Vợ chồng em quan hệ liên tục trong hai ngày đó liệu có thai được không ạ ? Chu kỳ kinh của em thì không đều, mong bác sĩ tư vấn giúp em, em cám ơn.

Chào em,
Que thử rụng trứng là dụng cụ dùng để kiểm tra nồng độ hormone LH (Luteinizing Hormone – Hormone Lutein hóa) trong nước tiểu. Hormone LH thường tăng cao vào khoảng thời gian gần rụng trứng. Về trường hợp của em, que rụng trứng hiện một vạch trên đậm vạch dưới mờ cho thấy rằng thời điểm rụng trứng sẽ tới trong khoảng 12-24 giờ. Hai em quan hệ liên tục liên tiếp trong hai ngày đó sẽ có khả năng mang thai. Tuy nhiên để xác định được chắc chắn sau quan hệ 10-14 ngày em nên mua que thử thai về để kiểm tra.
Hơn nữa vấn đề kinh nguyệt của em không đều nên sắc xuất không thụ thai vẫn có thể xảy ra. Nếu lần này không thành công em có thể dùng phương pháp siêu âm canh trứng là phương pháp xác định thời điểm rụng trứng bằng thao tác siêu âm bằng đầu dò hay siêu âm qua ổ bụng dưới sự thực hiện của các bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa. Phương pháp này cho thấy sự hiện diện của nang noãn nên cho phép dự đoán đúng nhất về sự trưởng thành và rụng trứng em nhé.
Chúc em sức khỏe.