Vẫn bị chậm kinh dù đã dùng biện pháp khẩn cấp
Cho em hỏi là: 7/11 em có qh với bạn trai, sau đó em uống thuốc tránh thai khẩn cấp và ba hôm sau là (10/11) có kinh bình thường. Nhưng hết tháng 12 rồi mà em vẫn chưa có kinh trở lại. Liệu em có thai không ạ?

Chào em,
Thời gian ra kinh của em theo chu kỳ bình thường có khớp với thời gian ra máu sau lần qh đó hay không? Thuốc tránh thai có hàm lượng nội tiết cao, do đó sau khi vào trong cơ thể có thể ức chế sự rụng trứng sớm, ngăn cản đường đi của tinh trùng. Tuy nhiên khi đưa 1 lượng nội tiết lớn từ bên ngoài vào, các tuyến nội tiết trong cơ thể sẽ bị tác động theo, gây ra những tác dụng phụ không mong muốn đến sức khỏe cũng như chu kỳ kinh nguyệt bình thường.
Những tác dụng phụ không mong muốn hay gặp nhất khi sử dụng biện pháp này là ra máu bất thường, rối loạn chu kỳ kinh, rong kinh, rong huyết,... Hiện tượng ra máu của em không rõ kéo dài trong bao lâu? Như em nói là giống có kinh thì đây đúng là có thể là hiện tượng ra kinh nguyệt bình thường hoặc cũng có thể là hiện tượng ra máu bất thường do ảnh hưởng của thuốc gây ra mà thôi. Bên cạnh đó, thuốc tránh thai khẩn cấp là biện pháp tránh thai không an toàn, hiệu quả tránh thai không cao, do đó vẫn sẽ có nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.
Trong trường hợp này, chưa thể khẳng định chắc chắn rằng em có thai hay không trong trường hợp này, hiện tượng chậm kinh này là vì mang thai hay do ảnh hưởng của thuốc gây ra, tốt nhất em nên kiểm tra lại bằng que thử để xác định xem tình trạng chậm kinh này là do đâu em nhé.
Chúc em sức khỏe!