Vẫn bị đau rốn sau 10 ngày sinh mổ thì có nguy hiểm không ?
Thưa bác sĩ,
Em mới sinh con bằng phương pháp sinh mổ ạ. Nhưng cho đến nay đã được 10 ngày mà em vẫn còn bị đau rốn. Bác sĩ choe em hỏi như vậy thì có sao không ạ ? Em cần làm gì để cho nhanh hết đau ạ ? Mong bác sĩ giải đáp sớm giúp em ạ.
Em cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.
Vẫn bị đau rốn sau 10 ngày sinh mổ thì có nguy hiểm không ?
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Cảm ơn em đã chia sẻ thẳng thắn những thắc mắc về tình trạng sức khỏe của mình sau sinh mổ đến với chương trình chúng tối. Sinh mổ ( mổ lấy thai ) là một phẫu thuật nhằm lấy thai nhi, nhau thai, màng ối bằng một vết mổ qua thành bụng và thành tử cung còn nguyên vẹn. Điều này sẽ khiến cho tử cung ít nhiều bị tổn thương và các bộ phận hay gân, cơ ở thành bụng, xung quanh tử cung cũng bị ảnh hưởng theo. Mặt khác, với sinh mổ, chắc chắn các chị em phụ nữ sẽ mất nhiều máu hơn đẻ thường, sẽ khiến cho hàm lượng máu để co rút tử cung giảm thiểu, ảnh hưởng đến sự hồi phục của tử cung. Khiến cho sự hồi phục sức khỏe sau khi sinh của phụ nữ lâu hơn. Tất cả những vấn đề này đếu khiến cho các chị em phụ nữ bị đau tại rốn, dưới rốn hoặc xung quanh vùng rốn sau sinh.
Ngoài ra, hiện tượng đau rốn hay vùng xung quanh rốn còn là dấu hiệu cho thấy sau mổ các tạng trong ổ bụng của em bắt đầu trở về vị trí cũ vì trong thời gian mang thai các bộ phận như ruột, dạ dày, bàng quang sẽ có sự xê dịch về vị trí để ưu tiên cho sự phát triển của thai nhi. Tình trạng đau rốn sau sinh mổ sẽ kéo dài trong khoảng vài ngày đến vài tuần, thậm chí vài tháng. Điều này phụ thuộc vào cơ địa, chế độ nghỉ ngơi và vận động.Tuy nhiên nếu em thấy tình trạng này diễn ra một cách thường xuyên, cơn đau càng lúc càng mạnh và tình trạng diễn biến kéo dài thì em nên sắp xếp thời gian đi khám lại, đề phòng nguy cơ dính ruột sau sinh mổ. Đây là một biến chứng không hiếm gặp và triệu chứng của nó cũng không có gì điển hình ngoại trừ cảm giác đau ở vùng bụng, nên cẩn thận đề phòng.
Chúc em và gia đình sức khỏe !