Vẫn chưa thể có thai lại sau 2 năm ngưng dùng thuốc tránh thai
Thưa bác sĩ,
Em năm nay 35 tuổi và vợ chồng em đang muốn sinh thêm cháu thứ 3. Nhưng em đã thả 2 năm nay rồi mà không vẫn không có bầu. Trước đây 2 năm em có uông thuốc tránh thai hàng ngày trong vòng 3 năm. Trong thời gian dùng thuốc em hành kinh đều nhưng ít và hơi thâm. Khi em bỏ thuốc thì em vẫn có hành kinh đều mà đỏ như bình thường chu không bị thâm như vòng kinh của em khi dùng thuốc. Chu kỳ kinh khi không dùng thuốc của em vẫn đều dao động khoảng 25-26 ngày. Bác sĩ cho em hỏi em uống thuốc 3 năm như vậy thì có gặp vấn đề gì về sinh sản không ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ.
Vẫn chưa thể có con lại sau 2 năm ngưng dùng thuốc tránh thai
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Dùng thuốc tránh thai hàng ngày là một trong những biện pháp ngừa thai an toàn được nhiều chuyên gia, bác sĩ khuyên dùng. Thành phần hormone trong mỗi viên tránh thai hàng ngày thường chỉ là một lượng nhỏ nên các tác dụng của loại thuốc này ở trên cơ thể nữ giới thường không kéo dài. Điều được thể hiện qua việc người phụ nữ có thể mang thai lại ngay sau khi ngưng dùng thuốc mà không cần phải lo ngại về sức khỏe của em bé.
Cho đến nay chưa có bằng chứng nào cho thấy việc dùng thuốc tránh thai hàng ngày trong thời gian dài có thể tác động đến việc thụ thai. Với thuốc tránh thai hàng ngày, khả năng có thai sẽ phục hồi ngay sau khi dùng, nhiều người phụ nữ thậm chí đã có thai ngay trong tháng đầu khi dừng thuốc. Vì vậy, em không nên lo ngại rằng việc uống thuốc tránh thai hàng ngày trong vòng 3 năm đã khiến sức khỏe sinh sản của em bị ảnh hưởng, giảm sút. Hiện tượng màu sắc kinh của em có sự khác nhau giữa thời điểm dùng thuốc và không dùng thuốc thực ra chỉ là sự thay đổi hoạt động nội tiết của cơ thể em ở hai thời điểm này mà thôi.
Sức khỏe của chúng ta luôn có sự thay đổi theo thời gian, đối với nữ giới sau mỗi lần sinh nở sức khỏe ít nhiều đều sẽ có sự giảm sút so với thời gian trước kia, nhất là khi không được chăm sóc chu đáo và cẩn thận. Không có điều gì có thể khẳng dịnh được rằng sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của em vẫn còn được như trước kia sau khi đã trải qua 2 lần sinh nở. Cũng tương tự theo thời gian sức khỏe của chồng em cũng có thể có sự thay đổi và suy giảm. Do đó, nếu như vợ chồng em đã thả bầu liên tục trong vòng 2 năm nay mà vẫn không có kết quả gì, thì tốt nhất cả hai em nên đi đến bệnh viện để tiến hành thăm khám tổng quát lại sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của mình. Thông qua việc thăm khám bởi các bác sĩ chuyên khoa các em mới có thể biết chính xác được tình hình sức khỏe của mình hiện giờ có còn đang thuận lợi cho việc có thêm con hay không.