Vẫn có kinh đều đặn mà lại lo có thai.
Em và bạn trai sử dụng bao cao su để quan hệ, sau một tuần thì thấy có kinh nguyệt và các tháng sau em vẫn có kinh nhưng không đúng ngày. Cảm giác nhiều lúc buồn nôn, đau đầu, mệt mỏi. Và tháng này em vẫn chưa thấy kinh nên em rất lo lắng. Xin bác tư vấn giúp em với.
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Bao cao su là một trong những biện pháp tránh thai có hiệu quả sử dụng khá cao (trên 98%) trong việc tránh thai ngoài ý muốn. Ngoài ra, biện pháp này còn hơn hẳn các cách tránh thai khác ở chỗ nó còn giúp phòng bệnh lây truyền qua đường tình dục. Trong quá trình quan hệ nếu như có các sự cố như rách thủng bao, đeo bao quá muộn hoặc tháo quá sớm trong khi đang quan hệ, thì sẽ có nguy cơ mang thai ngoài ý muốn em nhé. Còn về trường hợp của em, sau một tuần thì thấy có kinh nguyệt và các tháng sau em vẫn có kinh thì chứng tỏ em không mang thai mặc dù không đúng ngày ra kinh em nhé.
Theo các chuyên gia, người phụ nữ có sức khỏe bình thường sẽ có chu kì kinh nguyệt kéo dài trong khoảng 28 – 35 ngày, số ngày hành kinh từ 3 – 5 ngày và lượng máu kinh trong một chu kì kinh khoảng 40ml – 80ml. Vậy nên sẽ có sự chênh lệch nhất định nên em không cần lo lắng quá nhiều. Và chậm kinh ngoài vấn đề có thai thì sẽ có một số nguyên nhân gây nên như căng thẳng, dùng thuốc kháng sinh, mắc các bệnh về viêm nhiễm...vv Em cũng đừng nên lo lắng quá nhiều nên dành thời gian nghỉ ngơi, ăn uống điều độ. Em nên theo dõi thêm một vài ngày nữa, nếu như trong trường hợp chậm kinh quá dài ngày khuyên em nên tới các bệnh viện chuyên khoa để xác định nguyên nhân và có hướng xử trí.
Chúc em sức khỏe.