Vẫn không tin là "mình" không có thai
Em bị chậm kinh đến hôm nay là 10 ngày, em thử que đều lên 2 vạch một đậm một mờ, em đi siêu âm và xét nghiệm beta HCG đều ra kết quả âm tính. Vậy có khả năng là em có thai hay không ạ?

Chào em,
Chậm kinh ngoài nguyên nhân mang thai ra thì còn có một số các nguyên nhân khác như gặp các tác dụng phụ của một số loại thuốc kháng sinh dài ngày hoặc sử dụng các loại thuốc tránh thai. Uống nhiều rượu bia làm ảnh hưởng đến lượng hormone, gây rối loạn kinh nguyệt. Do stress, tâm trạng không ổn định, căng thẳng, lo âu, suy nghĩ quá nhiều…ức chế sự rụng trứng, khiến trứng rụng muộn và kì kinh sẽ đến muộn hơn bình thường. Mắc các bệnh phụ khoa như viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ cổ tử cung, buồng trứng đa nang, bệnh suy buồng trứng, viêm buồng trứng… khiến nữ giới thường bị chậm kinh nguyệt.
Về trường hợp của em, bị chậm kinh đến hôm nay là 10 ngày, em thử que đều lên 2 vạch một đậm một mờ, em đi siêu âm và xét nghiệm beta HCG đều ra kết quả âm tính, thì có thể khẳng định được khả năng mang thai trong trường hợp này của em là không có em nhé. Mình nên theo dõi thêm, nếu như chậm kinh kéo dài tốt nhất em nên tới các bệnh viện có chuyên khoa sản để thăm khám để xác định nguyên nhân. Thời gian này em cũng nên thả lỏng cơ thể ăn uống đúng giờ, kết hợp chế độ luyện tập em nhé.
Chúc em sức khỏe.