Vẫn lo lắng sau khi điều trị viêm đường tiết niệu
Em chào chuyên gia,
Tháng trước em có tiểu đau buốt ở cuối dòng tiểu, nước tiểu sẫm đỏ, có váng như dầu. Em đi khám và được chẩn đoán viêm đường tiết niệu và được cho 1 tuần thuốc. Sau khi uống liều đầu tiên, em liên tục phải đi tiểu rất nhiều, (10 phút 1 lần) và đau bụng dưới rất nhiều, nước tiểu vẫn sẫm màu và có váng. Hiện nay sau khi hết thuốc, em đã khỏi đau, kết quả xét nghiệm nước tiểu sạch nên bác sĩ cho em ngừng thuốc.
Tuy nhiên, dù đã khỏe, em không biết hiện tượng liên tục đi tiểu và đau bụng ở lần dùng liều thuốc đầu tiên kia có gì bất thường không, em đã quên hỏi lại bác sĩ lúc tái khám về chi tiết đó. Hiện tại bệnh dịch nên em khó có thể tiếp cận bệnh viện, em rất mong được chuyên gia giải đáp ạ.
Em xin cám ơn.
Vẫn lo lắng sau khi điều trị viêm đường tiết niệu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Qua thư của em gửi tới chương trình chúng tôi được biết là hiện tại em đã điều trị khỏi viêm đường tiết niệu. Thế nhưng em vẫn còn băn khoăn là sau khi dùng thuốc điều trị viêm đường tiết niệu thì em có gặp tình trạng đau bụng dưới, tiểu nhiều. Em đang băn khoăn không biết tình trạng trên là gì, có phải do tác dụng phụ của thuốc gây ra hay do bệnh khác phải không em?
Với tình trạng của em là thấy các dấu hiệu như tiểu buốt, sẫm  màu và có váng thì đó là dấu hiệu điển hình của viêm đường tiết niệu. Khi em đi thăm khám, thông qua các xét nghiệm, kiểm tra chẩn đoán thì bác sỹ cũng khẳng định là do em bị viêm đường tiết niệu. Và thông qua việc kiểm tra này bác sỹ sẽ phát hiện ra chính xác em đang bị viêm do nguyên nhân gì. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến viêm đường tiết niệu, các nguyên nhân điển hình như viêm do nấm, viêm do vi khuẩn gram âm, gram dương,... Mỗi phương pháp lại có những loại kháng sinh đặc trị khác nhau và tùy từng mức độ bác sỹ cũng sẽ có phác đồ kết hợp các loại thuốc khác nhau. Khi em sử dụng thuốc điều trị viêm đường tiết niệu này sẽ có thể gặp một số tác dụng phụ của thuốc như sử dụng thuốc lợi tiểu sẽ bị đi tiểu nhiều lần, sử dụng kháng sinh khác nhau sẽ gây ra tác dụng phụ khác nhau, như đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy, mệt mỏi,...Những tác dụng phụ này thường sẽ tự hết khi ngừng sử dụng thuốc. . Vì thế khả năng cao trường hợp của em cũng chỉ là do tác dụng phụ của thuốc gây ra mà thôi.
Em không nên lo lắng quá mức nữa, bởi vì dù sao tình trạng đi tiểu nhiều, đau bụng cũng đã chấm dứt và em đi khám tình trạng viêm nhiễm cũng không còn, như vậy là một tín hiệu đáng mừng cho thấy cơ thể em đã đáp ứng với thuốc điều trị và tình hình viêm nhiễm đã chấm dứt. Viêm nhiễm nam khoa cũng có thể bị tái phát trở lại nếu như trong tương lai em không đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Vì vậy cần chú ý về sau nên vệ sinh cá nhân sạch sẽ, thường xuyên thay giặt quần áo và phơi ở nơi có nắng mặt trời em nhé.
Chúc em sức khỏe
Nội dung khác
Tình cảm, Gia đình, ý nghĩa, Yêu thương, Không kịp, Cơ hội, cua so tinh yeu
Nếu bạn còn chưa bày tỏ lòng mình với ai đó, đừng đợi đến một ngày nào đó rồi mới nói. Nếu bạn...
19:05 - Tin tức
quyết định chia tay, chinh phục, níu kéo, hoàn thiện bản thân, ứng xử phù hợp, cửa sổ tình yêu.
Đến bây giờ, sau khi chia tay em mới nhận ra mình có nhiều lỗi sai: hay nói khó nghe,...
09:35 - Tâm sự
thiên tài , chỉ số IQ cao , thiên tài trẻ, cua so tinh yeu
Một học sinh trung học người Iran 11 tuổi đang học ở Anh đã gây chú ý khi đạt được kết quả đáng...
20:02 - Tin tức
marvel, vũ trụ điện ảnh marvel, MCU, Wonder Woman, Gal Gadot, captain marvel, Brie Larson, Captain Marvel (2019), Wonder Woman (2017), Black Widow, Scarlett Witch, Scarlett Johansson, elizabeth olsen, Siêu anh hùng, phim siêu anh hùng, phim Âu Mỹ, DC, Vũ trụ Điện ảnh DC, cua so tinh yeu
Sự xuất hiện của Wonder Woman và Captain Marvel trên màn ảnh phần nào mở ra cơ hội để Hollywood...
16:01 - Tin tức
Vì sao bạn tập luyện mãi vẫn chưa thấy kết quả?
Bạn đến phòng gym chăm chỉ nhưng vẫn chưa thu được kết quả như mong muốn? Hãy cùng chuyên gia thể...
14:35 - Tin tức
phòng the, chuyện ấy, cua so tinh yeu
Nhiều ý kiến cho rằng nam giới có nhu cầu tình dục cao hơn nữ. Điều đó không hoàn toàn đúng và...
16:02 - Tin tức
Bài học về giá trị cuộc sống từ câu chuyện hòn đá
Có thể nói, giá trị cuộc sống của mỗi người đều do chính bản thân người đó quyết định, giống như...
14:33 - Tin tức
Dược thiện giải thoát “khô hạn” cho chị em, khô hạn, chuyện thầm kín, cua so tinh yeu
Khô hạn (gọi theo y học là khô âm đạo) là tình trạng chất nhầy âm đạo không tiết ra hoặc tiết ra...
10:30 - Tin tức
Tuyệt chiêu làm khô gà lá chanh theo "trend", nhâm nhi ngày lạnh
Theo "trend" hiện nay, nhiều bà nội trợ thích tự làm khô gà lá chanh để nhâm nhi ngày...
14:35 - Tin tức