Vẩy trắng tinh hoàn là dấu hiệu bệnh lý gì ?
Em bị vẩy trắng bên phải tinh hoàn lấy tay bóc thì trầy cả da rất sót. Không biết nguyên nhân là gì mong bác sĩ tư vấn cho em, em cám ơn.

Chào em,
Tình trạng xuất hiện vẩy da ở tinh hoàn, gây khó chịu có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra, nhưng thường gặp nhất có thể do viêm da tiếp xúc, nấm da. Nguyên nhân có thể là do điều kiện vệ sinh môi trường ô nhiễm, đặc biệt nguồn nước ô nhiễm, hoặc tiếp xúc với mầm bệnh.
Về trường hợp này của em không nên tự ý bóc da như vậy, mình nên tới các bệnh viện chuyên khoa da liễu để thăm khám. Ngoài khám lâm sàng, các bác sĩ có thể cho làm thêm các xét nghiệm như nhuộm soi bệnh phẩm, xét nghiệm máu, nước tiểu..vv để chẩn đoán chính xác nguyên nhân sau đó sẽ chỉ định cho em những loại thuốc phù hợp. Thời gian tới trước hết em nên lưu ý giữ “vùng kín” sạch sẽ, khô thoáng. Nên giặt kỹ, phơi nắng hoặc là khô quần áo lót trước khi mặc em nhé.
Chúc em sức khỏe.