Vết khâu tầng sinh môn bị hở có thể tự lành lại được không ?
Em xin chào bác sĩ,
Em có câu hỏi mong bác sĩ giải đáp giúp em. Vợ em vừa sinh thường, có rạch tầng sinh môn đã được 2 tuần rồi. Tuy nhiên, sau 1 tuần thì bác sĩ nói vết khâu tầng sinh môn bị bung chỉ và hở nhiều, nên đã khâu lại. 1 tuần sau vợ em đi tái khám lại thì vết rạch đã khô nhưng bị hở khoảng 1cm (thịt bên trong đã lành). Các vị trí may chỗ khác đã lành và đã cắt chỉ hết. Bác sĩ cho thuốc uống và dặn về nhà vệ sinh sạch sẽ và nói chỗ hở đó sẽ tự lành lại. Về vợ em thì không còn cảm thấy đau (chỉ cảm thấy rát rát chút chỗ vết hở khi đi tiểu tiện), vẫn vệ sinh vết thương hằng ngày bằng dung dịch vệ sinh, nước muối sinh lý và dung dịch sát khẩu povidine 10%. Vậy cho em hỏi là vết hở đó nó có tự lành lại không ạ ?
Em xin cảm ơn ạ.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Ở cơ thể người phụ nữ, tầng sinh môn có chiều dài khoảng 3 - 5cm, chính là phần nông của sàn chậu, nằm ở phần mô giữa hậu môn và â.đ. Trong quá trình sinh đẻ, việc sử dụng thủ thuật cắt tầng sinh môn có tác dụng hỗ trợ và thúc đẩy nhanh quá trình chuyển dạ khi sản phụ xuất hiện các dấu hiệu sinh khó. Thường quá trình liền vết thương tầng sinh môn sau khi được khâu diễn ra khá thuận lợi. Tuy nhiên, vẫn không ít trường hợp chị em phụ nữ gặp phải tình trạng hở vết khâu tầng sinh môn. Theo thống kê thì có đến 50% các sản phụ sinh thường có vết khâu tầng sinh môn bị hở một lỗ nhỏ sau khi sinh.
Như trường hợp của vợ em, vết khâu tầng sinh môn bị hở khoảng 1 cm, thì cũng giống như các vết thương hở ở vị trí khác của cơ thể, sẽ cần một khoảng thời gian từ 7 đến 10 ngày. Khi này, vợ em sẽ phải chấp nhận chịu đau hoặc rát trong một vài tuần.  Bên cạnh đó, vợ em cần đặc biệt chú ý vệ sinh sạch sẽ và giữ khô ráo vùng kín, vì vết thương hở ở vùng này rất dễ nhiễm trùng. Nếu vợ em thấy cơ thể mình có các triệu chứng sốt, ớn lạnh, đau bụng dưới, vết khâu sau sinh bị nhiễm trùng, chảy mủ, ngứa ngáy, khó chịu,... thì cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và xử lý kịp thời.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe !
nhận lời yêu, cần suy nghĩ, cần thêm thời gian, từ bạn sang yêu
Vừa qua em và bạn nữ có nhắn tin với nhau và có thể thấy hợp nên bạn nữ đã cho em cơ hội để tỏ...
thuốc điều trị HIV, thuốc kháng HIV, ức chế sự nhân lên, chống nguy cơ lây nhiễm, điều trị dự phòng, chống phơi nhiễm, cuasotinhyeu
Em đang điều trị HIV được 1 tuần. Em thường uống thuốc vào lúc 9h tối, có hôm em uống trễ 15 phút...
tự ti, hạnh phúc, lừa dối, băn khoăn, lo lắng, hạnh phúc trong hôn nhân, cửa sổ tình yêu
Mặc dù, bạn bè em có khuyên không nói cứ kệ; nhưng trrong tâm trí em cảm thấy khôg thoải mái vì...
Nguy cơ nhiễm HIV, biểu hiện sớm của HIV, xét nghiệm HIV ag/ab, men gan, cuasotinhyeu
Tôi có q.h không an toàn, nhưng hơn 1 năm mới có dấu hiệu sốt, nhiệt miệng. Như vậy có nguy cơ...
Chó con 2 tháng tuổi cắn có nguy cơ lây bệnh dại?
Con chó nhà em mới 2 tháng tuổi vậy có cần đi tiêm vacine không bác sĩ
vôi hóa bánh rau, canxi hóa bánh rau, sự trưởng thành, thai 32 tuần, suy dinh dưỡng bào thai, vôi hóa sớm, cuasotinhyeu
Em thai 32 tuần thai được 1,8 kg và thai bị bánh rau canxi hoá độ 3. Vậy cho em hỏi liệu em bé có...
Nội dung khác
đồng tính, chinh phục người mình thích, đồng tính nam, cua so tinh yeu
Dưới đây là một số gợi ý để người đồng tính nam có thể khiến những chàng trai thích mình.
09:02 - Tin tức
bí kíp yêu, nụ hôn, nụ hôn đầu, trao nụ hôn đầu cho nhau, cua so tinh yeu
Có bao giờ bạn nghĩ rằng chỉ với một nụ hôn đơn thuần, bạn cũng có thể hiểu rõ hơn về nửa kia của...
08:02 - Tin tức
thử lòng người yêu, phép thử lòng người, những câu nói trái ngược tâm lý, câu nói gây tổn thương, cua so tinh yeu
Có thể thấy nàng nào cũng có những câu nói đầy ẩn ý, vô cùng lắt léo mà đàn ông không dễ gì đoán...
19:02 - Tin tức
Tâm sự, Tâm sự cuộc sống, Chia tay, Chia tay tình yêu, Chia tay sao cho không đau, Chia tay dù vẫn còn yêu, Người yêu cũ, cua so tinh yeu
Trong tình yêu, đau đớn nhất không phải là bị phản bội, mà là biết người ta thay lòng, cũng vẫn...
20:02 - Tin tức
bé gái, 12 tuổi, hiến giác mạc, khi qua đời, cửa sổ tình yêu.
Vân Nhi đã để lại đôi giác mạc cho cuộc đời. Bé đã đi xa nhưng di nguyện cao cả đã được thực hiện...
17:02 - Tin tức
Siêu âm độ mờ da gáy là gì? Nên đi siêu âm độ mờ da gáy thai nhi khi nào?
Siêu âm độ mờ da gáy là một phương pháp tầm soát dị tật thai nhi trước sinh quan trọng, có giá...
09:05 - Kiến thức
Nếu không tỉnh táo, bạn chẳng thể nào nhận ra điều ẩn sau những hành động lợi dụng tình cảm ấy....
06:35 - Tin tức
cách làm mắm kho quẹt, mắm kho quẹt, cách làm kho quẹt, cua so tinh yeu
Để tiết kiệm chi phí đi chợ cũng như giúp cả nhà có món ăn thanh đạm, ít béo, chị em có thể học...
15:02 - Tin tức
Có duyên mà không có phận... thôi đành!
Em không thể tưởng tượng một người đầu ấp tay gối với mình suốt ngần ấy năm qua lại dễ dàng từ bỏ...
08:05 - Tâm sự