Vết rạch tầng sinh môn vẫn sưng và đau sau 8 tháng?
Em năm nay 18 tuổi.đã sinh con dược 8 tháng.em đẻ thường và rạch.nhưng mỗi khi gần đến ngày đèn đỏ thì vết khâu của em lại sưng lên và rất đau.khi đi lại hoặc vô tình chạm đến.bac si có thể cho biết em bị bệnh gì không ạ .và phải làm như thế nào????em cảm ơn bác sỹ nhiều

Em gái thân mến !
Với phương pháp sinh thường có vết rạch tầng sinh môn, vết thương sẽ lành và được cắt chỉ sau 7- 10 ngày. Với trường hợp của em, đã sinh được 8 tháng mà vẫn sưng và đau, nhất là khi gần đến ngày đèn đỏ và trong thời kỳ kinh nguyệt thì đó là dấu hiệu có thể gặp do lạc nội mạc tử cung sau sinh.
Bởi trong quá trình sinh, máu từ buồng tử cung chảy ra ( máu này bao gồm cả những mảnh nội mạc tử cung) khi chảy ra dính vào vết rạch mà lại không được vệ sinh kĩ, sẽ bám vào đó và phát triển thành những mảnh nội mạc. Nó sẽ cũng phát triển dày lên khi gần đến ngày có kinh và gây đau. Tốt nhất em nên vệ sinh vết rạch bằng nước ấm sạch hoặc nước muối sinh lý, sau đó lau khô, mặc quần lót có chất liệu cotton. Đồng thời em nên đi khám bác sĩ sản phụ khoa sớm để được điều trị sớm.
Chúc em sức khỏe và hạnh phúc!