Vì bồng bột bỏ thai đến 3 lần sau này có con được không?
Em xin chào csty.cho em hỏi là tụi em yêu nhau và ăn ở cùng nhau rồi nhưng do hoàn cảnh chưa thể lấy nhau được và đã sơ ý có thai ba lần nhưng đều phá bỏ,như vậy em còn có thể sinh đẻ được nữa không.mong chương trình tư vấn cho,xin cảm ơn!

Chào em!
Vô sinh có rất nhiều nguyên nhân gây ra, một trong những nguyên nhân gây vô sinh là do nạo phá thai. Nếu nạo phá càng nhiều lần thì khả năng dẫn tới vô sinh sẽ càng cao. Sau khi nạo phá thai nó dẫn đến làm tổn thương cổ tử cung, làm cổ tử cung mở sớm, yếu dần và cuối cùng là khó giữ bào thai sau này. Ngoài ra nó còn có nguy cơ gây viêm dính vòi trứng, tử cung...là nguyên nhân gây vô sinh.
Hiện tại em đã phá thai 3 lần, để biết tình trạng sức khỏe sinh sản của em như nào thì em nên đến bệnh viện chuyên khoa sản phụ để bác sĩ kiểm tra tình hình cho em. Em nên nói rõ với bác sĩ để bác sĩ biết tình trạng của em mà có hướng thăm khám phù hợp. Nếu sau khi khám kết quả của em bình thường thì em hoàn toàn vẫn có thể có thai, nhưng nếu có vấn đề gì thì bác sĩ sẽ có hướng điều trị và tư vấn cụ thể hơn cho em.
Em cũng biết người phụ nữ thì việc được làm mẹ là một điều rất thiêng liêng và quan trọng, vì thế em nên biết bảo vệ bản thân mình, để không làm cho mình có những hối hận do thiếu hiểu biết cũng như những phút bồng bột thời trẻ em nhé.
Chúc em may mắn và sức khỏe!