Vì sao lại có dịch trắng sữa không mùi ở phần phụ nam?
Xin chào chương trình và bác sĩ,
Em năm nay 33 tuổi. Gần đây em thấy phần phụ nam của em thỉnh thoảng xuất hiện dịch màu trắng sữa không mùi ạ. Em bị khoảng 10 ngày nay nhưng không có hiện tượng tiểu rát đau gì cả. Do thực hiện chỉ thị 15 sau đó chỉ thị 16 nên em không đi khám được. Với lại 15 ngày nay em đang là thanh niên tình nguyện trong các chốt kiểm dịch nữa nên cũng không có thời gian. Vậy bác sĩ cho em hỏi là em bị bệnh gì? Để lâu quá có sao không ạ? Nếu không đi khám bệnh được thì em nên uống thuốc gì ạ?
Em xin cảm ơn!

Chào em,
Trước khi đi vào vấn đề của em thì chúng tôi rất khâm phục và cảm ơn em vì đã tích cực đóng góp sức mình và công cuộc phòng chống dịch bệnh của đất nước ta hiện nay. Qua chia sẻ của em, chúng tôi biết được khoảng 10 ngày nay em có hiện tượng ra dịch màu trắng sữa không mùi ở phần phụ mặc dù không có hiện tượng tiểu đau, tiểu rát. Vậy đây có phải dấu hiệu bệnh lý như em đang nghi ngờ hiện giờ hay không?
Hiện tượng ra dịch màu trắng sữa không mùi, không kèm theo tiểu đau, tiểu rát mà em nói tới rất có thể chỉ là một hiện tượng sinh lý bình thường, không phải là một dấu hiệu bệnh lý. Tình trạng này có thể xuất hiện một chủ động hoặc thụ động ngoài ý muốn. Thông thường dịch trắng này có thể tự động xuất hiện khi cơ thể em có sự mệt mỏi, căng thẳng, vận động nhiều, ra nhiều mồ hôi,... Việc tiết ra dịch trắng khi này sẽ giúp cho cơ thể em có lại sự cân bằng, giải tỏa được căng thẳng và làm sạch bộ phận phần phụ. Có thể trong khoảng nửa tháng đổ lại đây em thường xuyên làm việc trong môi trường nắng nóng, đi lại và vận động nhiều nên hiện tượng này xuất hiện một cách thường xuyên hơn so với trước. Tuy nhiên em yên tâm hiện tượng ra dịch trắng không mùi thường sẽ không gây bất kỳ ảnh hưởng nào đến sức khỏe của em, bao gồm cả khả năng sinh sản và sin.h l.ý. Em chỉ cần vệ sinh phần phụ sạch sẽ mỗi ngày để hạn chế tối đa các vấn đề nam khoa là được.
Tình trạng ra dịch màu trắng sữa của em sẽ có thể được coi là một dấu hiệu bất thường hay biểu hiện bệnh lý khi mà nó có mùi hôi và kèm theo triệu chứng đau rát khi đi tiểu. Khi này nó có thể là dấu hiệu cảnh báo cho thấy em có thể đã mắc các bệnh lý nam khoa như lậu, nhiễm nấm, viêm niệu đạo, nhiễm trùng đường tiểu... Với trường hợp này em cần phải đi gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn điều trị.
Trân trọng!