Vì sao mỗi khi ham muốn lên cao thì lại bị đi tiểu nhiều ?
Xin chào bác sỹ,
Con tên là L, giới tính nam và có nhu cầu t.d cao, thường là 2-3 ngày là có ham muốn. Những ngày có ham muốn cao ban ngày con bị tiểu nhiều khoảng 10 phút 1 lần. Buổi tối con không kiềm chế được và phải th.d. Con th.d xong đến sáng hôm sau vẫn bị tiểu nhiều như vậy đến hết ngày hôm sau con mới đi tiểu bình thường khoảng 1 tiếng 1 lần. Con bị như vậy có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản hay không ạ ? Vấn đề thứ 2 là sau mỗi lần th.d con thấy tinh hoàn bên trái bị xệ hơn tinh hoàn bên phải nhưng không đau đớn hay phù nề dì hết như vậy có bình thường không ạ ?
Con xin cảm ơn bác sỹ nhiều ạ.

Chào cháu,
Tình.d là nhu cầu bản năng sinh học của mỗi người, nó cần thiết như cơm ăn nước uống hàng ngày. Mức độ ham muốn t.d ở mỗi người nam giới sẽ có sự khác nhau, điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như lối sống, tâm lý và nội tiết tố cơ thể. Đây là lý do vì sao có người nhu cầu ham muốn cao và người nhu cầu ham muốn thấp.
Tình trạng cháu bị đi tiểu nhiều lần vào những ngày có ham muốn cao là hiện tượng hoàn toàn bình thường cơ thể, không quá đáng lo ngại. Thông thường, khi nam giới có sự ham muốn, được tác động bởi các kích thích t.d hoặc nhưng suy nghĩ, tưởng tượng về qhtd thì mọi cơ quan trong cơ thể đều được kích thích đặc biệt là cơ quan sinh dục gồm có tuyến tiền liệt, dv. Khi này cơ quan sinh dục sẽ được kích thích khiến máu dồn nhiều về đây nhiều hơn, có thể khiến cho " cậu nhỏ" cương cứng. Khi mạch máu đang căng cứng có thể tạo áp lực với thành bàng quang và gây nên hiện tượng buồn tiểu, khiến nam giới muốn đi tiểu ngay lập tức. Mặt khác, khi não bộ có sự kích thích bởi t.d hay các loại thức uống ( cà phê, rượu...) cũng sẽ khiến cho cơ thể muốn đi tiểu. Do đó, khi cháu nghĩ tới chuyện t.d nhiều lần trong ngày thì cháu cũng sẽ cảm thấy mình buồn tiểu nhiều hơn mức bình thường.
Hiện tượng cháu đi tiểu nhiều lần được coi là phản ứng bình thường khi cơ thể có ham muốn và nghĩ về " chuyện ấy". Nhưng nếu cháu luôn luôn nghĩ đến và có nhu cầu t.d bất cứ khi nào thì đó không còn là bình thường nữa. Khi ham muốn quá nhiều, lại không phải lúc nào cũng có thể qhtd thực sự buộc sẽ gây ra chứng nghiện th.d. Nghiện th.d khiến cho quý ông bị rối loạn cương dương, x.tinh sớm, cơ thể mệt mỏi, căng thẳng, mất sức và thậm chí là vô sinh. Do vậy, cháu cần phải có sự kiểm soát tốt về nhu cầu t.d này của mình, tránh những hậu quả đáng tiếc về sau này.
Còn về vấn tinh hoàn, thì cháu cần biết rằng 2 bên tinh hoàn của nam giới không hoàn toàn bằng nhau về kích thước, sẽ có một bên hơi to hơn bên kia. Tinh hoàn trái thường có xu hướng to hơn và nằm thấp hơn tinh hoàn bên phải. Do đó, nếu như tinh hoàn trái của cháu thấp hơn so với bên phải, nhưng không kèm theo các triệu sưng tấy đỏ, phù nề, đau... thì đây là cấu tạo hoàn toàn bình thường của cơ thể cháu. Cháu có thể hoàn tâm yên tâm về nó.
Chúc cháu mạnh khỏe và hạnh phúc.