Vì sao que rụng trứng lại lên 2 vạch đậm kéo dài?
Chào bác sĩ,
Em năm nay 23 tuổi, đã lập gia đình và đang thả để có bầu ạ. Em có dùng que rụng trứng để canh trứng rụng. Em thử que thì que lên 2 vạch đậm bằng nhau trong 4 ngày, đến ngày thứ 5 thì mới mờ đi 1 vạch. Xin hỏi bác sĩ như vậy có vấn đề gì không ạ? Vì em đọc trên mạng bảo chỉ có khoảng được 1-2 ngày thôi. Mong bác sĩ tư vấn giúp em với ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.
Vì sao que rụng trứng lại lên 2 vạch đậm kéo dài?
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Qua nội dung thư, chúng tôi biết được em đang sử dụng que rụng trứng để canh ngày trứng rụng, nhưng lại đang không hiểu vì sao que lại lên 2 vạch đậm bằng nhau kéo dài trong 4 ngày đến ngày thứ 5 mới mờ đi, trong khi theo như tìm hiểu thì chỉ có 1-2 ngày. Vậy để biết được vấn đề này của em là bình thường hay bất thường thì em hãy đọc kỹ phần nội dung chia sẻ dưới đây của chúng tôi.
Que thử rụng trứng thực chất chính là một dụng cụ kiểm tra nồng độ LH có trong nước tiểu của nữ giới. Lượng hormon sẽ tăng lên gấp 2-5 lần bình thường trước thời điểm rụng trứng khoảng 24 đến 36 tiếng. Đây là thời điểm dễ thụ thai thành công nhất trong chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng. Khi dùng que thử em sẽ biết được khoảng thời gian nồng độ LH tăng cao để "sinh hoạt" cho tỷ lệ có thai cao. Thông thường, khi que thử rụng trứng lên 2 vạch đậm bằng nhau là dấu hiệu cho thấy nồng độ LH trong nước tiểu đang tăng dần, báo hiệu nữ giới sắp đến ngày rụng trứng, tình trạng này có thể kéo dài vài ngày, không nhất thiết là phải 1-2 ngày. Vì vậy, hiện tượng que thử rụng trứng của em lên 2 vạch đậm bằng nhau trong vòng 4 ngày là một hiện tượng hoàn toàn bình thường, không phải là dấu hiệu bất thường. Việc em tìm hiểu và biết được hiện tượng 2 vạch đậm của que rụng trứng chỉ có 1-2 ngày rất có thể là do em chưa hiểu hết ý của họ. Bởi có thể 2 vạch mà họ nhắc tới là ở trường hợp que thử có 2 vạch nhưng vạch ở phía dưới có màu đỏ đậm hơn đáng kể với vạch ở phía trên, tức là nồng độ LH của cơ thể đang tăng lên cao dần, khi đó thời điểm rụng trứng sẽ có thể xảy ra trong vòng 12-24 giờ sắp tới.
Nói chung, hiện tượng que thử lên 2 vạch đậm trong 4 ngày liên tục khi em sử dụng que thử rụng trứng không phải là một vấn đề bất thường. Do vậy, em không cần phải băn khoăn quá nhiều về vấn đề này. Điều em cần lưu ý bây giờ đó là, nếu vợ chồng em đang muốn sớm có con thì không nên chỉ tranh thủ "yêu" vào lúc que thử lên 2 vạch. Để tăng khả năng thụ thai cao nhất, em nên cùng chồng làm "chuyện ấy" cả trước thời điểm rụng trứng, đang rụng và gần đó. Và hãy luôn để tâm trạng thoải mái và vun đắp cảm xúc tốt nhất khi "yêu" để việc rụng trứng diễn ra đều đặn, không bị xáo trộn.
Chúc vợ chồng em sớm có tin vui!