VÌ sao vùng kín lại ra chất nhầy màu vàng sau khi uống tránh thai ?
Thưa bác sĩ,
Em có qh với bạn trai vào ngày 07/09 vừa rồi, mà không sử dụng biện pháp bảo vệ. Sáng hôm sau em uống 1 viên thuốc tránh thai khẩn cấp 72h. Tới sáng ngày 09/09 thì em thấy vùng kín ra chất nhầy màu vàng. Tối hôm đó em tiếp tục qh không dùng biện pháp bảo hộ, không uống thêm thuốc. Cho đến hôm nay thì em vẫn thấy vùng kín ra chất nhầy như vậy. Trong thời điểm này là vòng chu kỳ kinh em thường có. Như vậy có nguy hiểm gì không ạ ? Mong bác sĩ giúp đỡ em.
Em xin cảm ơn ạ!

Chào em,
Thuốc tránh thai khẩn cấp là một loại thuốc uống có hàm lượng nội tiết tố cao được sử dụng để giảm nguy cơ có thai ngoài ý muốn sau khi qhtd không sử dụng biện pháp bảo vệ. Vì là biện pháp tránh thai có tác động tới hormone nên việc sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn cho cơ thể của nữ giới. Đó có thể là chảy máu â.đ bất thường, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, thay đổi lượng hay màu sắc khí hư vùng kín... Cho nên hiện ra khí hư vàng mà em nhắc tới ở trong thư có thể là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp.
Ngoài ra, hiện tượng em bị ra khí hư màu vàng có thể là do lượng tinh.d ở trong â.đ còn xót lại chảy ra ngoài hoặc là dấu hiệu cho thấy em sắp đến chu kỳ kinh nguyệt. Tất cả các trường khí hư màu vàng xuất hiện do các nguyên nhân này đều là hiện tượng sinh lý bình thường và không có gì đáng lo ngại. Em chỉ cần vệ sinh sạch khu vực bộ phận sinh dục sạch sẽ mỗi ngày là được.
Thế nhưng, nếu tình trạng ra khí hư màu vàng của em có kèm theo các triệu bất thường khác như vùng kín bị sưng tấy, ngứa ngáy khó chịu, khí hư có mùi hôi tanh... thì rất có thể đây là dấu hiệu cho thấy â.đ của em đang bị viêm nhiễm bởi vi khuẩn hoặc virus. Ở trường hợp này, em sẽ cần phải đi đến cơ sở y tế chuyên khoa càng sớm càng tốt để được bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc !